กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8092
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นของเกษตรกรเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการเลี้ยงสุกรชัยบาดาล กรณีศึกษาบริษัทเบทาโกรไฮบริดอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในเขตพื้นที่จังหวัดลพบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Farmer's opinions on factors affecting participation in Swine Promotion Project in Chai Badan : a case study of Betagro Hybrid International Company Limited in Lopburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ,อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิริพรรณ ใจพริ้ง, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
เกษตรกร--ทัศนคติ
สุกร--การเลี้ยง
การศึกษาอิสระ--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการเลี้ยงสุกรกับบริษัท เบทาโกรไฮบริดอินเตอร์เนชันแนล จำกัด ในเขตพื้นที่ จังหวัดลพบุรีและ (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการเลี้ยงสุกร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ เกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการเลี้ยงสุกรชัยบาดาลในเขตพื้นที่จังหวัดลพบุรี จำนวน 50 ราย เนื่องจากประชากรมีขนาดเล็กและทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน จึงกำหนดขนาดตัวอย่างที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ได้จำนวน 44 ราย โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่ องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ลักษณะส่วนบุคคลของเกษตรกรส่วนใหญ่เป็นเพศชาย การศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี อาชีพทำนา มีประสบการณ์การเลี้ยงสุกรกับโครงการจ้างเลี้ยงทั้งหมด โดยรวมกับบริษัทอื่น 5 -10 ปี ระยะเวลาการเลี้ยงสุกรกับโครงการจ้างเลี้ยงของบริษัท เบทาโกร ไฮบริดอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดต่ำกว่า 3 ปี โดยมีขนาดฟาร์มตั้งแต่ 700-1,500 ตัว และมีรายได้ เฉลี่ยต่อเดือน 25,000-50,000 บาท และ (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยที่มีต่อการตัดสินใจเข้าร่วม โครงการส่งเสริมการเลี้ยงสุกร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้าน ผลตอบแทนอยู่ในระดับมากที่สุด โดยบริษัทมีการจ่ายเงินตรงต่อเวลา รองลงมา คือ ด้านความมีชื่อเสียง มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ด้านความมั่นคงของบริษัท มีทีมบริหารงานโครงการที่ดี ตามลำดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8092
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_147756.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.74 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons