Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8099
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorคุณากร สมิทธินันท์, 2531-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-22T09:37:46Z-
dc.date.available2023-07-22T09:37:46Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8099-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)ศึกษาลักษณะส่วนบุคคลของผู้ที่มาใช้บริการ ร้านเคเอฟซี สาขาบิ๊กซีอ้อมใหญ่ ภายหลังการปรับรูปแบบใหม่ (2) ศึกษาระดับการรับรู้ก่อนการปรับปรุงรูปแบบร้านเคเอฟซี สาขาบิ๊กซีอ้อมใหญ่ (3) ศึกษาระดับการรับรู้หลังการปรับปรุงรูปแบบ ร้านเคเอฟซี สาขาบิ๊กซีอ้อมใหญ่และ (4) เปรียบเทียบความแตกต่างของการรับรู้ก่อนและหลังการ ปรับปรุงรูปแบบร้านเคเอฟซี สาขาบิ๊กซีอ้อมใหญ่ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านเคเอฟซี สาขาบิ๊กซีอ้อมใหญ่ ภายหลังการปรับรูปแบบใหม่ที่ไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ความเชื่อมั่น 95% จำนวน 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างตามสะดวก ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 21 - 25 ปี การศึกษา ระดับมัธยมศึกษา อาชีพพนักงานบริษัท รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 9,001 – 12,000 บาท สถานภาพโสด (2) ระดับการรับรู้ของผู้บริโภคก่อนการปรับเปลี่ยนรูปแบบร้านเคเอฟซีสาขาบิ๊กซีอ้อมใหญ่โดยภาพรวม อยู่ในระดับดี เมื่อพิจารณาแต่ละด้านพบว่า ด้านประสบการณ์ผู้บริโภคโดยมีโต๊ะเก้าอี้ที่แข็งแรง อยู่ใน่ระดับดีที่สุด รองลงมาคือ ด้านสิ่งเร้า มีรูปแบบเคาน์เตอร์ที่น่าสนใจ และด้านประสาทสัมผัส พนักงาน มีน้ำเสียงในการสื่อสารที่ดี (3) ระดับการรับรู้ของผู้บริโภคหลังการปรับเปลี่ยนรูปแบบร้านโดยภาพรวม อยู่ในระดับดี เมื่อพิจารณาแต่ละด้านพบว่า ด้านสิ่งเร้า มีรูปแบบเคาน์เตอร์ที่น่าสนใจ อยู่ในระดับดี ที่สุด รองลงมาคือ ด้านประสบการณ์ผู้บริโภค ในร้านมีบรรยากาศที่ทันสมัย และด้านประสาทสัมผัส มีการตกแต่งดีไซน์ร้านที่ทันสมัย และ (4) การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างระดับการรับรู้ก่อน และหลังการปรับปรุงรูปแบบร้านในทุกด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ยกเว้น ด้านประสาทสัมผัสทางหูและทางกายที่ไม่พบความแตกต่างth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectร้านเคเอฟซีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การตลาดth_TH
dc.titleการรับรู้ที่มีต่อการปรับเปลี่ยนรูปแบบร้านเคเอฟซีของผู้บริโภค สาขาบิ๊กซีอ้อมใหญ่th_TH
dc.title.alternativeThe customer perception toward the renovation of KFC Restaurant at Big C Superstore, Aom-Yai Branchen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were: (1) to study personal factors of customers at KFC Restaurant at Big C Superstore, Aom-Yai branch after renovation; (2) to study perception level before renovation of KFC Restaurant at Big C Superstore, Aom-Yai Branch; (3) to study perception level after renovation of KFC Restaurant at Big C Superstore, Aom-Yai Branch; and (4) to compare the differences of perception of KFC Restaurant at Big C Superstore, Aom-Yai Branch before and after renovation. This study was a survey research. Population was unknown number of customers at KFC Restaurant at Big C Superstore, Aom-Yai Branch. Samples size was calculated at level of validity of 95% to be 400 people. Sampling method used convenience sampling. Research instrument was a questionnaire. Statistical analysis included of frequency, percentage, mean, standard deviation, t-Test and F-Test. Research results revealed that: (1) most of samples were female, aged 21-25 years old, graduated high school, worked as private employees, average income at 9,001-12,000 baht a month and mostly single; (2) an overall image of perception level before renovation of KFC Restaurant at Big C Superstore, Aom-Yai Branch was at high level. Considering each aspect, customer experience with firm tables and chairs was found at the highest level. Stimulus aspect was shown as an interesting counter design. Sensory aspect was prioritized as staff tone and voice level in communication; (3) an overall image of perception level after renovation was at high level. Considering in each aspect, stimulus aspect of an interesting counter design was shown at the highest level, following by customer experience of modern atmosphere and sensory aspect was amodern design; and (4) the comparison of perception between before and after renovation of all aspects were significantly different at alevel of 0.05, except hearing and physical senses were not differenten_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_147910.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.93 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons