Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8105
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ปภาวดี มนตรีวัต, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | ไพรินทร์ ทองดี, 2518 | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-23T09:50:58Z | - |
dc.date.available | 2023-07-23T09:50:58Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8105 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บัตรประกันสุขภาพ ถ้วนหน้าต่อบริการของโรงพยาบาลนพรัตนราชธานีกรุงเทพมหานคร (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าต่อบริการของโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรุงเทพมหานคร จำแนกตามคุณลักษณะส่วนบุคคล และ (3) เสนอแนะแนวทางเสริมสร้างความพึงพอใจของผู้ใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าต่อบริการของโรงพยาบาลนพรัตนราชธานีกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือผู้ที่ใช้บริการบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าที่มารับบริการ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานีจำนวน 122,527 คน กลุ่มตัวอย่างจำนวน 398 คน โดยใช้สูตรการคำนวณของทาโร่ ยามาเน่ ใช้แบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นเป็นเครื่องมือในการศึกษา มีค่าความเชื่อมันเท่ากับ 0.87 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีและการทดสอบค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ความพึงพอใจของผู้ใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าต่อบริการของ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานีกรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าผู้ใช้บริการบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้ามีความพึงพอใจต่อการบริการด้านบุคลากร ในระดับมากรองลงมาคือ ด้านกระบวนการบริการ ด้านข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ ด้านสถานที่และวัสดุอุปกรณ์ (2) เมื่อ เปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าต่อบริการของโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ผู้ที่มีเพศ อายุรายได้เฉลี่ย และจำนวนครั้งทีรับบริการ มีความเห็นไม่แตกต่างกัน (3) ข้อแสนอแนะของผู้ใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าต่อบริการของ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานีที่สำคัญ ได้แก่ แพทย์ควรให้ความสนใจในอาการของผู้ป่วยเพิ่มขึ้นโดยควร ให้ความสนใจและใส่ใจในอาการของผู้ป่วยและตอบข้อซักถามตลอดจนอธิบายอาการของผู้ป่วยอย่างละเอียด ควรจัดพื้นที่สำหรับผู้รอรับบริการให้มีความสะดวกสบายไม่คับแคบ และควรจัดให้มีเก้าอี้ีสำหรับ ผู้ป่วยและญาติบริเวณห้องรอตรวจรักษาเพิ่มจำนวนขึ้ึนเพื่อเพียงพอต่อจำนวนผู้รับบริการ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรุงเทพมหานคร--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.title | ความพึงพอใจของผู้ใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าต่อบริการของโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Satisfaction of universal health care coverage card holders on service of Nopparat Rajathanee Hospital, Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_123851.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.08 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License