Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8105
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปภาวดี มนตรีวัต, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorไพรินทร์ ทองดี, 2518th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-23T09:50:58Z-
dc.date.available2023-07-23T09:50:58Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8105-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บัตรประกันสุขภาพ ถ้วนหน้าต่อบริการของโรงพยาบาลนพรัตนราชธานีกรุงเทพมหานคร (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าต่อบริการของโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรุงเทพมหานคร จำแนกตามคุณลักษณะส่วนบุคคล และ (3) เสนอแนะแนวทางเสริมสร้างความพึงพอใจของผู้ใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าต่อบริการของโรงพยาบาลนพรัตนราชธานีกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือผู้ที่ใช้บริการบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าที่มารับบริการ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานีจำนวน 122,527 คน กลุ่มตัวอย่างจำนวน 398 คน โดยใช้สูตรการคำนวณของทาโร่ ยามาเน่ ใช้แบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นเป็นเครื่องมือในการศึกษา มีค่าความเชื่อมันเท่ากับ 0.87 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีและการทดสอบค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ความพึงพอใจของผู้ใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าต่อบริการของ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานีกรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าผู้ใช้บริการบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้ามีความพึงพอใจต่อการบริการด้านบุคลากร ในระดับมากรองลงมาคือ ด้านกระบวนการบริการ ด้านข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ ด้านสถานที่และวัสดุอุปกรณ์ (2) เมื่อ เปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าต่อบริการของโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ผู้ที่มีเพศ อายุรายได้เฉลี่ย และจำนวนครั้งทีรับบริการ มีความเห็นไม่แตกต่างกัน (3) ข้อแสนอแนะของผู้ใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าต่อบริการของ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานีที่สำคัญ ได้แก่ แพทย์ควรให้ความสนใจในอาการของผู้ป่วยเพิ่มขึ้นโดยควร ให้ความสนใจและใส่ใจในอาการของผู้ป่วยและตอบข้อซักถามตลอดจนอธิบายอาการของผู้ป่วยอย่างละเอียด ควรจัดพื้นที่สำหรับผู้รอรับบริการให้มีความสะดวกสบายไม่คับแคบ และควรจัดให้มีเก้าอี้ีสำหรับ ผู้ป่วยและญาติบริเวณห้องรอตรวจรักษาเพิ่มจำนวนขึ้ึนเพื่อเพียงพอต่อจำนวนผู้รับบริการth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรุงเทพมหานคร--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.titleความพึงพอใจของผู้ใช้บัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้าต่อบริการของโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeSatisfaction of universal health care coverage card holders on service of Nopparat Rajathanee Hospital, Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_123851.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.08 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons