Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8117
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorภาวิน ชินะโชต, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุพรรณี สุทธิวงศ์-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-24T03:50:17Z-
dc.date.available2023-07-24T03:50:17Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8117-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาดและระดับการรับรู้ตราสินค้า "สกินแพลนท์" ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางออร์แกนิค ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และ (2) ปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาด มีผลต่อการรับรู้ตราสินค้า "สกินแพลนท์" ผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอางออร์แกนิค ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้เข้าใช้บริการห้างสรรพสินค้าที่มีสินค้าของตราสินค้า "สกินแพลนท์" วางจำหน่ายในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวนตัวอย่างที่ใช้ 400 คน ใช้การคำนวณกลุ่มตัวอย่างแบบไม่ทราบจำนวนประชากรของคอแครน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาด และระดับการรับรู้ตราสินค้า "สกินแพลนท์" โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง และ (2) ปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาดส่งผลต่อการรับรู้ตราสินค้า "สกินแพลนท์" ผลิตภัณฑ์ เครื่องสำอางออร์แกนิค ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่า ปัจจัยด้านการโฆษณา ด้านการส่งเสริมการขาย ด้านการจัดกิจกรรมพิเศษและสร้างประสบการณ์ ด้านการขายโดยใช้พนักงานขาย และด้านการประชาสัมพันธ์ สามารถร่วมกันทำนายอิทธิพลการรับรู้ตราสินค้า "สกินแพลนท์" ได้ร้อยละ 58.2th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสกินแพลนท์ (ชื่อตราผลิตภัณฑ์)--การตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleการสื่อสารการตลาดมีผลต่อการรับรู้ตราสินค้า "สกินแพลนท์" ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางออร์แกนิคในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeMarketing communication affecting "Skinplants" brand perception of organic cosmetic product in Bangkok Metropolisth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this independent were to study (1) the level of marketing communication factors and brand perception level of “Skinplants” organic cosmetic products to consumers in Bangkok Metropolis, and (2) marketing communication factors affecting to the brand perception of “Skinplants” organic cosmetic products of consumers in Bangkok Metropolis. The population of this survey research was the service users at the department stores in Bangkok Metropolis which sold the products of “Skinplants” brand. With unknown population, the sample of 400 customers was selected by using W.G. Cochran formula. The questionnaire was an instrument to collect the data. The statistics used for data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, and multiple regression. The results of the study showed that (1) the level of marketing communication factors and brand perception was overall at a moderate level, and (2) marketing communication factors affecting to the brand perception of “Skinplants” organic cosmetic products of consumers in Bangkok Metropolis. The advertising factors of promotion aspect, special events and experiences aspect, sales by the sales staff aspect, and public relations aspect were able to predict the influence of brand perception of “Skinplants” by 58.2 percenten_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
162686.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.29 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons