กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8118
ชื่อเรื่อง: การประเมินโครงการจัดการเรียนการสอนด้วยระบบทางไกลผ่านดาวเทียมโรงเรียนบ้านตะโละ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Evaluation of the project on distance learning system via satellite of Ban Talo School, Amphoe Raman, Yala Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุพักตร์ พิบูลย์
ราเชษฐ์ กุลาม, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาทางไกล--การประเมิน.--ไทย--ยะลา
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินความพร้อมด้านปัจจัยเบื้องต้นของ โครงการ (2) ประเมินประสิทธิภาพของกระบวนการดำเนินงานโครงการและ (3) ประเมินประสิทธิผลของโครงการ กลุ่มตัวอย่างผู้ให้ข้อมูลประกอบด้วยคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา 15 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 9 คน และนักเรียน 108 คน รวม 132 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และแบบบันทึกข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า (1) ความพร้อมด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าข้อที่มีความเหมาะสมโดยเฉลี่ยสูงสุดคือ งบประมาณสนับสนุนโครงการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนการสอน (2) ประสิทธิภาพของกระบวนการดำเนินงานโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ข้อที่มีความเหมาะสมโดยเฉลี่ยสูงสุดคือ การมีส่วนร่วมของนักเรียนในการปฏิบัติกิจกรรมขณะเรียนด้วยระบบทางไกล รองลงมาคือ การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นนักเรียนเป็นสำคัญและ (3) ประสิทธิผลโครงการพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนขั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปี 2553 ส่วนใหญ่จะสูงกว่าของเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลาเขต 1 วิชาสังคม ศาสนา และ วัฒนธรรม ศิลปะและการงานอาชีพ ที่มีคะแนนต่ำกว่า และนักเรียน ครู และกรรมการ สถานศึกษา มีความพึงพอใจต่อโครงการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8118
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_137312.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.97 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons