กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8125
ชื่อเรื่อง: การประเมินโครงการห้องสมุดมีชีวิตโรงเรียนหมู่บ้านสหกรณ์ 2 ในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เชียงใหม่ เขต 1
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Evaluation of the living library project of Mooban Sahakorn 2 School in Chiang Mai Primary Education Service Area 1
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรรณ์ดี แสงประทีปทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
เบ็ญจพรรณ ดวงเด่น, 2503-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
ห้องสมุด--การประเมิน
โรงเรียนประถมศึกษา--ไทย--เชียงใหม่
การศึกษาอิสระ--การวัดและประเมินผลการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการห้องสมุดมีชีวิต โรงเรียนหมู่บ้านสหกรณ์ 2 (2) ประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการห้องสมุดมีชีวิต โรงเรียนหมู่บ้านสหกรณ์ 2 และ (3) ประเมินผลผลิตของโครงการห้องสมุดมีชีวิตโรงเรียนหมู่บ้าน สหกรณ์ 2 ผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา 1 คน ครูผู้สอน 8 คน ครูบรรณารักษ์ 1 คน และ นักเรียน 160 คน ของโรงเรียนหมู่บ้านสหกรณ์ 2 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจงครูและนักเรียนทุกคนในโรงเรียนเครื่องมือประเมินได้แก่ แบบสอบถามจำนวน 2 ฉบับและแบบบันทึกข้อมูล ข้อมูลการวิจัยทำการวิเคราะห์โดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการประเมินสรุปได้ ดังนี้ (1) ปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ ประกอบด้วยทรัพยากรสารสนเทศ บุคลากร การจัดสภาพแวดล้อมและบรรยากาศ และการจัดกิจกรรมส่งเสริมนิสัยรัก การอ่าน มีความพร้อมระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้าน (2) กระบวนการดำเนินงานของโครงการ ประกอบด้วย การให้บริการห้องสมุดมีชีวิต การดำเนินกิจกรรมส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน การนิเทศกำกับติดตาม และการประเมินผลมีความเหมาะสมระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้าน และ (3) ผลผลิตของโครงการ ประกอบด้วย การร่วมกิจกรรมห้องสมุด ความสม่ำเสมอในการเข้าใช้บริการห้องสมุด คุณลักษณะใฝ่รู้ใฝ่เรียน ทักษะการอ่าน และความพึงพอใจของนักเรียน ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้าน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8125
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_138660.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.29 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons