กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8126
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออินทผลัมของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors affecting consumers’ purchasing decision – making of date palms in Muang district, Lopburi Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์, อาจารย์ที่ปรึกษา สุรดล ภู่กลั่น มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี ผู้บริโภค--การตัดสินใจ อินทผลัม การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2562 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาปัจจัยด้านส่วนประกอบสมทางการตลาด ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านประชากรศาสตร์กับปัจจัย ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดกับปัจจัยในการตัดสินใจซื้ออินทผลัมของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่าง จำนวนทั้งสิ้น 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือแบบสอบถาม สถิติใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ ค่าความสสัมพันธ์ด้วยไคสแควร์ จากผลการศึกษา พบว่า (1) ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อการตัดสินใจซื้ออินทลัมของผู้บริโภคในอำเภอเมืองลพบุรี อยู่ในระดับมาที่สุด (2) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์กับปัจจัยในการตัดสินใจซื้ออินทผลัมด้านช่วงราคามีความสัมพันธ์กันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 และ (3) ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด ด้นผลิตภัณฑ์ กับปัจจัยในการตัดสินใจซื้ออินทผลัมของผู้บริโภคด้านจุดจำหน่ายที่สะดวกต่อการซื้อมีความสัมพันธ์กันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8126 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
163357.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 14.23 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License