กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8128
ชื่อเรื่อง: การประเมินหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมงคล จังหวัดเพชรบูรณ์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Evaluation of school-based curriculum in the science learning area of the low second level of Tedsaban Ban Srimonkol School in Phetchabun Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรรณ์ดี แสงประทีปทอง
มยุรี ฟักฟูม, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมงคล--หลักสูตร--การประเมิน
การประเมินหลักสูตร
การศึกษาอิสระ--การวัดและประเมินผลการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินความพร้อมของปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตร สถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมงคล จังหวัดเพชรบูรณ์ (2) ประเมินความเหมาะสมของกระบวนการใช้หลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมงคล จังหวัดเพชรบูรณ์ และ (3) ประเมินผลผลิตของหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมงคล จังหวัดเพชรบูรณ์ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหาร และครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมงคล ในปีการศึกษา 2555 จำนวน 4 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ของโรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมงคลในปีการศึกษา 2555 จำนวน 200 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้นเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามและแบบบันทึกข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหาผลการวิจัยพบว่า (1) ด้านปัจจัยเบื้องต้นในภาพรวม มีความพร้อมอยู่ในระดับมากทุก ด้านผ่านเกณฑ์ การประเมิน ได้แก่ ด้านความรู้ความสามารถของครูผู้สอนสื่อ และแหล่งเรียนรู้ และงบประมาณ (2) ด้านของกระบวนการในภาพรวม มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ทุกด้านผ่านเกณฑ์การประเมิน ได้แก่ ด้านการบริหารหลักสูตร การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน การวัดแเละประเมิน และ (3) ด้านผลผลิตของหลักสูตร ได้แก่ ผลสัมฤทธิทางการเรียน ไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินส่วนคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนและทักษะกระบวน การทางวิทยาศาสตร์ ผ่านเกณฑ์การประเมิน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8128
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_139366.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.74 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons