กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8129
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจบริโภคผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยวเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี ของนักท่องเที่ยวชาวไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors relating to buying tourism products of Sri-Chang Island of Thail Tourists
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ราณี อิสิชัยกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิภาวี อินทราคม, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ
นักท่องเที่ยว--การตัดสินใจ.--ไทย
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยว เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี ของนักท่องเที่ยวชาวไทย (2) การตัดสินใจบริโภคผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยว เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี ของนักท่องเที่ยวชาวไทย (3) เปรียบเทียบการตัดสินใจบริโภคผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยวเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ การท่องเที่ยวกับการตัดสินใจบริโภคผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี ของนักท่องเที่ยวชาว ไทย และ (5) เสนอแนะแนวทางในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี ของนักท่องเที่ยวชาว ไทยวิธีการดำเนินการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาเที่ยว เกาะสีชัง จ.ชลบุรี ในช่วงเดือนกันยายน ถึง เดือนตุลาดม 2553 จำนวน 338,685 คน ใช้สูตรการคำนวณจำนวนกลุ่มตัวอย่าง โคยใช้ค่าความคลาคเคลื่อน 0.10 ได้จำนวนกลุ่ม ตัวอย่าง 100 คน นำมาวิเคราะห์ โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบน มาตรฐาน และใช้สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ สถิติการแจกแจงแบบไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยวเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรีใน ภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านสิ่งที่ดึงดูดใจมีระดับสูงสุดในระดับมาก (2) การตัดสินใจบริโภค ผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยวเกาะสีชัง ส่วนใหญ่เพื่อชมทัศนียภาพท้องทะเลและภูเขา โดยมีสิ่งกระตุ้นจากเพื่อน (3) ปัจจัยส่วนบุดคลด้านอายุ อาชีพ และรายได้มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05 (4) ปัจจัยด้านองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวในทุกด้าน มีความสัมพันธ์กับการ ตัดสินใจบริโภคผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวเกาะสีชัง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (5) หน่วยงานที่ เกี่ยวข้องหรือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ควรให้ความสำคัญและปรับปรุงปัจจัยด้านองค์ประกอบของ ผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวในทุกๆ ด้านให้มีความพร้อมและมีคุณภาพ เพื่อกระตุ้นการตัคสินใจบริโภค ผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยวเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8129
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
123554.pdf2.63 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons