กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8141
ชื่อเรื่อง: | การประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากห้องสมุดโรงเรียนบ้านคลองอุดม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Evaluation of the enhancement of learning form library project of Ban Khlong Udom school under the Office of Chachoengsao Education Service Area 2 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | บุญศรี พรหมมาพันธุ์ กุสุมา ลอยฟ้า, 2507- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี ห้องสมุด--การประเมิน โรงเรียนประถมศึกษา--ไทย--ฉะเชิงเทรา การศึกษาอิสระ--การวัดและประเมินผลการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2557 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากห้องสมุดโรงเรียนบ้านคลองอุดม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 (2) ประเมินกระบวนการของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากห้องสมุดโรงเรียนบ้านคลองอุดม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฉะเชิงเทราเขต 2 และ (3) ประเมินผลผลิตของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากห้องสมุดโรงเรียนบ้านคลองอุดม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฉะเชิงเทราเขต 2 ผู้ให้ข้อมูลหลัก ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูบรรณารักษ์ ครูผู้สอนและนักเรียน โรงเรียนบ้านคลองอุดม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 รวมทั้งสี้น 235 คน เครื่องมือวิจัยได้แก่ แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยสรุปได้ ดังนี้ (1) ด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จาก ห้องสมุด พบว่าผู้บริหารสถานศึกษา ครูบรรณารักษ์ และครูผู้สอน มีความคิดเห็นว่ามีความ เหมาะสมอยู,ในระดับมาก (2) ด้านกระบวนการปฏิบัติงานของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากห้องสมุด พบว่า ผู้บริหารสถานศึกษา ครูบรรณารักษ์และครูผู้สอน มีความคิดเห็นว่ามีการปฏิบัติอยู่ ในระดับมาก และ (3) ด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้จากห้องสมุด พบว่าผู้บริหาร สถานศึกษาครูบรรณารักษ์ ครูผู้สอน และนักเรียนมีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก ซึ่งผลการประเมินเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8141 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_145732.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 19.69 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License