กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8145
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องถ่ายเอกสารของธุรกิจเอกชนในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors influencing on photocopier buying decision of private business in Bangkok metropolitan area
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จิระภรณ์ ตันติชัยรัตนกูล, อาจารย์ที่ปรึกษา
นารีรัตน์ รัตนมาศทิพย์, 2504-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
เครื่องถ่ายเอกสาร
ธุรกิจของเอกชน--ไทย--กรุงเทพฯ
การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องถ่ายเอกสารของธุรกิจเอกชนในเขตกรุงเทพมหานครและเพื่อทราบถึงความต้องการของธุรกิจเอกชนที่มีต่อการใช้เครื่องถ่ายเอกสารกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ประกอบด้วยธุรกิจเอกชน ได้แก่ ห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคลห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทจำกัด และบริษัท(มหาชน)จำกัด มีสภาพเป็นนิติบุคคลที่จคทะเบียนและมีสภาพคงอยู่ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2545 จำนวน 400ราย จาก 7 เขตการปกครองของกรุงเทพมหานครซึ่งเป็นเขตที่มีการกระถูกตัวทางธุรกิจค่อนข้างสูง เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามซึ่งครอบคลุมวัตถุประสงค์ของการวิจัย และนำแบบสอบถามไปสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างด้วยตนเอง สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ส่งแบบสอบถมทางไปรษณีย์ และส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ จากนั้นนำมาประมวลผลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องถ่ายเอกสารของธุรกิจเอกชนในเขตกรุงเทพมหานครอันดับแรกคือคุณภาพ รองลงมาคือราคาและการบริการหลังการขายตามลำดับ และพบว่าสิ่งที่องค์การต้องการเกี่ยวกับเครื่องเอกสารคือต้องการราคาถูกลงโดยราคาที่มีความต้องการซื้อส่วนมากอยู่ในช่วงราคา 80,001-100,000 บาท นอกจากนี้ยังต้องการให้มีการปรับปรุงคุณภาพและการบริการหลังการขายโดยสอดคล้องกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อแตะวัตถุประสงค์ที่สำคัญในการซื้อคือเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการทำงาน คุณสมบัติของเครื่องถ่ายเอกสารต้องมีประสิทธิภาพดีใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ ต้องการซื้อจากผู้จัดจำหน่ายที่มีศูนย์ซ่อมบริการมาตรฐาน มีการส่งเสริมการขายด้วยการให้ทคลองใช้เครื่องก่อน และแหล่งข้อมูลที่ใช้ในการตัดสินใจซื้อส่วนใหญ่ได้มาจากผู้ใช้เครื่องถ่ายเอกสาร
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8145
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_82476.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.23 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons