กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8165
ชื่อเรื่อง: การพัฒนายุทธศาสตร์สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Strategy Development of Phrae Provincial Public Relations Office
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จำเนียร ราชแพทยาคม
โชคชัชกาญ ราชฟู
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่--การประชาสัมพันธ์
เงินทุน
การพัฒนาองค์การ--ไทย--แพร่
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพและปัญหาของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ (2) วิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอกและภายในของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ และ (3) เสนอแนะยุทธศาสตร์ด้านการประชาสัมพันธ์ของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ประชากรที่ศึกษาจำนวน 20 คน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ บุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ทั้งหมด จำนวน 7 คน และบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดแพร่ทั้งหมด จำนวน 13 คน เก็บรวบรวมข้อมูลจากประชากรทั้งหมด เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลได้แก่ แบบบันทึกการสังเกตแบบมีส่วนร่วม แบบสัมภาษณ์เชิงลึกแบบมีโครงสร้าง การสนทนากลุ่ม การวิเคราะห์ข้อมูลเป็นการวิเคราะห์เนื้อหาแบบสามเส้า พรรณนาโดยวิธีการสรุปอุปนัย ผลการศึกษาพบว่า (1) สภาพการประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ที่พบคือ รัฐบาลและจังหวัดแพร่ให้ความสำคัญกับการประชาสัมพันธ์เป็นอย่างมาก โดยให้ดำเนินการสร้างการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของรัฐทุกรูปแบบอย่างถูกต้อง ทั่วถึง ต่อเนื่อง และรวดเร็ว ปัจจุบันสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ ได้ผลิตสื่อหลากหลายรูปแบบ ใช้ช่องทางสื่อออนไลน์ และสร้างเครือข่ายประชาสัมพันธ์เป็นหลัก แต่ยังไม่มีการวางแผนยุทธศาสตร์และเป้าหมายที่ชัดเจน (2) สภาพแวดล้อมภายในที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนา ประกอบด้วย กลยุทธ์ โครงสร้างองค์การ สไตล์การทำงานของผู้บริหารระบบงาน บุคลากรในหน่วยงาน ทักษะ ค่านิยมองค์การ ส่วนสภาพแวดล้อมภายนอก ประกอบด้วย นโยบายของรัฐบาล ปัจจัยทางเศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี ปัญหาที่พบ คือ องค์การยังไม่มีระบบพัฒนายุทธศาสตร์ที่ชัดเจน และปรับตัวไม่ทันตามสื่อสมัยใหม่ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และ (3) เสนอแนะประเด็นยุทธศาสตร์ของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ในอนาคต 3 ประเด็นยุทธศาสตร์ได้แก่ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาศูนย์กลางข้อมูลข่าวสารการประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ ยุทธศาสตร์ที่ 2 การสร้างศักยภาพการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่ยอมรับของสังคม ยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาเครือข่ายการประชาสัมพันธ์อย่างยั่งยืน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8165
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
164024.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.81 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons