กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8182
ชื่อเรื่อง: | คุณภาพการให้บริการงานทะเบียนราษฎรของสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลองครักษ์ อำเภอองค์รักษ์ จังหวัดนครนายก |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Quality of civil registration services of local register office, Ongkharak sub-district municipality, Ongkharak district, Nakhonnayok province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | จีระ ประทีป วิไลลักษณ์ โตโคกสูง, 2520- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี เทศบาลตำบลองครักษ์. สำนักทะเบียนท้องถิ่น บริการงานทะเบียนราษฎร เทศบาลตำบลองครักษ์--ไทย--นครนายก |
วันที่เผยแพร่: | 2553 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์การวิจัย คือ (1) เพื่อศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการงานทะเบียนราษฎร ของสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลองครักษ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก (2) เพื่อเปรียบเที่ยบความแตกต่างของคุณภาพการให้บริการงานทะเบียนราษฎร ของสำนักทะเบียนท้องถิ่นทศบาลตำบลองครักษ์ อำภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก จำแนกตามสถานภาพทั่วไปของผู้รับบริการ (3) เพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขการให้บริการงานทะเบียนราษฎร ของสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลองครักษ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษารวมทั้งสิ้น 249 คน โดยใช้สูตรยามาเน่ (Yamane) ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับคุณภาพการให้บริการงานทะเบียนราษฎร กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นในภาพรวมอยู่ในระดับดี (2) การเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของคุณภาพการให้บริการงานทะเบียนราษฎร จำแนกตามสถานภาพทั่วไปของผู้รับบริการ พบว่า เพศแตกต่างกันมีผลต่อระดับความคิดเห็นของผู้ใช้บริการงานทะเบียนราษฎรไม่แตกต่างกัน แต่ภูมิลำเนาแตกต่างกับมีผลต่อระดับความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ปัญหาในการให้บริการงานทะเบียนราษฎรที่สำคัญคือ ไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ประจำช่วงเวลาการเปิดให้บริการก่อนเวลาทำการและช่วงพักเที่ยงการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับความรู้ด้านต่าง ๆ มีน้อย และสถานที่ให้บริการคับแคบ ห้องสุขาไม่สะอาดและมีไม่เพียงพอ 3) แนวทางการแก้ไข เช่น จัดเวรประจำสำนักงานช่วงก่อนเวลาทำการและช่วงพักเที่ยง ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนทราบอย่างทั่วถึงและต่อเนื่องเกี่ยวกับการให้บริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8182 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_124050.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 10.56 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License