Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8182
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจีระ ประทีป, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวิไลลักษณ์ โตโคกสูง, 2520-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-25T08:08:49Z-
dc.date.available2023-07-25T08:08:49Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8182-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์การวิจัย คือ (I) เพื่อศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการงานทะเบียนราษฎร ของสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลองครักษ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก (2) เพื่อเปรียบเที่ยบความแตกต่างของคุณภาพการให้บริการงานทะเบียนราษฎร ของสำนักทะเบียนท้องถิ่นทศบาลตำบลองครักษ์ อำภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก จำแนกตามสถานภาพทั่วไปของผู้รับบริการ (3) เพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขการให้บริการงานทะเบียนราษฎร ของสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลองครักษ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษารวมทั้งสิ้น 249 คน โดยใช้สูตรยามาเน่ (Yamane) ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับคุณภาพการให้บริการงานทะเบียนราษฎร กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นในภาพรวมอยู่ในระดับดี (2) การเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของคุณภาพการให้บริการงานทะเบียนราษฎร จำแนกตามสถานภาพทั่วไปของผู้รับบริการ พบว่า เพศแตกต่างกันมีผลต่อระดับความคิดเห็นของผู้ใช้บริการงานทะเบียนราษฎรไม่แตกต่างกัน แต่ภูมิลำเนาแตกต่างกับมีผลต่อระดับความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ปัญหาในการให้บริการงานทะเบียนราษฎรที่สำคัญคือ ไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ประจำช่วงเวลาการเปิดให้บริการก่อนเวลาทำการและช่วงพักเที่ยงการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับความรู้ด้านต่าง ๆ มีน้อย และสถานที่ให้บริการคับแคบ ห้องสุขาไม่สะอาดและมีไม่เพียงพอ 3) แนวทางการแก้ไข เช่น จัดเวรประจำสำนักงานช่วงก่อนเวลาทำการและช่วงพักเที่ยง ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนทราบอย่างทั่วถึงและต่อเนื่องเกี่ยวกับการให้บริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเทศบาลตำบลองครักษ์. สำนักทะเบียนท้องถิ่นth_TH
dc.subjectบริการงานทะเบียนราษฎรth_TH
dc.subjectเทศบาลตำบลองครักษ์--ไทย--นครนายกth_TH
dc.titleคุณภาพการให้บริการงานทะเบียนราษฎรของสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลองครักษ์ อำเภอองค์รักษ์ จังหวัดนครนายกth_TH
dc.title.alternativeQuality of civil registration services of local register office, Ongkharak sub-district municipality, Ongkharak district, Nakhonnayok provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_124050.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.56 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons