Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8182
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | จีระ ประทีป | th_TH |
dc.contributor.author | วิไลลักษณ์ โตโคกสูง, 2520- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-25T08:08:49Z | - |
dc.date.available | 2023-07-25T08:08:49Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8182 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์การวิจัย คือ (1) เพื่อศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการงานทะเบียนราษฎร ของสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลองครักษ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก (2) เพื่อเปรียบเที่ยบความแตกต่างของคุณภาพการให้บริการงานทะเบียนราษฎร ของสำนักทะเบียนท้องถิ่นทศบาลตำบลองครักษ์ อำภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก จำแนกตามสถานภาพทั่วไปของผู้รับบริการ (3) เพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขการให้บริการงานทะเบียนราษฎร ของสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลองครักษ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษารวมทั้งสิ้น 249 คน โดยใช้สูตรยามาเน่ (Yamane) ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับคุณภาพการให้บริการงานทะเบียนราษฎร กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นในภาพรวมอยู่ในระดับดี (2) การเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของคุณภาพการให้บริการงานทะเบียนราษฎร จำแนกตามสถานภาพทั่วไปของผู้รับบริการ พบว่า เพศแตกต่างกันมีผลต่อระดับความคิดเห็นของผู้ใช้บริการงานทะเบียนราษฎรไม่แตกต่างกัน แต่ภูมิลำเนาแตกต่างกับมีผลต่อระดับความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ปัญหาในการให้บริการงานทะเบียนราษฎรที่สำคัญคือ ไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ประจำช่วงเวลาการเปิดให้บริการก่อนเวลาทำการและช่วงพักเที่ยงการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับความรู้ด้านต่าง ๆ มีน้อย และสถานที่ให้บริการคับแคบ ห้องสุขาไม่สะอาดและมีไม่เพียงพอ 3) แนวทางการแก้ไข เช่น จัดเวรประจำสำนักงานช่วงก่อนเวลาทำการและช่วงพักเที่ยง ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนทราบอย่างทั่วถึงและต่อเนื่องเกี่ยวกับการให้บริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | เทศบาลตำบลองครักษ์. สำนักทะเบียนท้องถิ่น | th_TH |
dc.subject | บริการงานทะเบียนราษฎร | th_TH |
dc.subject | เทศบาลตำบลองครักษ์--ไทย--นครนายก | th_TH |
dc.title | คุณภาพการให้บริการงานทะเบียนราษฎรของสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลองครักษ์ อำเภอองค์รักษ์ จังหวัดนครนายก | th_TH |
dc.title.alternative | Quality of civil registration services of local register office, Ongkharak sub-district municipality, Ongkharak district, Nakhonnayok province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_124050.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 10.56 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License