กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8199
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษาเรื่องสื่อการเรียนการสอนสำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of a learning center instructional package in the innovations and educational information technology course on the topic of instructional Media for students in the Faculty of Education, Chiang Mai Rajabhat University
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์
สมเด็จ ภิมายกุล, 2507-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
นวัตกรรมทางการศึกษา--การสอนด้วยสื่อ
เทคโนโลยีทางการศึกษา--การสอนด้วยสื่อ
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนวิชานวัตกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา เรื่องสื่อการเรียนการสอนสําหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กําหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าของนักศึกษาที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่องสื่อการเรียนการสอน และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่องสื่อการเรียนการสอนกลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จํานวน 2 หมู่เรียน จํานวน 58 คน ได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือในการวิจัย คือ (1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน วิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษาเรื่องสื่อการเรียนการสอน (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อ ชุดการสอนแบบ ศูนย์การเรียน เรื่องสื่อการเรียนการสอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ ค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน วิชานวัตกรรมและเทคโนโลยี สารสนเทศทางการศึกษาเรื่องสื่อการเรียนการสอน ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 80.68/80.10 เป็นไป ตามเกณฑ์ที่กําหนด 80/80 (2) นักศึกษาที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนมีความก้าวหน้า ทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักศึกษามีความพึงพอใจต่อการ เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8199
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_148758.pdfเอกสารฉบับเต็ม33.38 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons