Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8199
Title: การพัฒนาชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษาเรื่องสื่อการเรียนการสอนสำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
Other Titles: Development of a learning center instructional package in the innovations and educational information technology course on the topic of instructional Media for students in the Faculty of Education, Chiang Mai Rajabhat University
Authors: ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์
สมเด็จ ภิมายกุล, 2507-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
นวัตกรรมทางการศึกษา--การสอนด้วยสื่อ
เทคโนโลยีทางการศึกษา--การสอนด้วยสื่อ
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนวิชานวัตกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา เรื่องสื่อการเรียนการสอนสําหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กําหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าของนักศึกษาที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่องสื่อการเรียนการสอน และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่องสื่อการเรียนการสอนกลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จํานวน 2 หมู่เรียน จํานวน 58 คน ได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือในการวิจัย คือ (1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน วิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษาเรื่องสื่อการเรียนการสอน (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อ ชุดการสอนแบบ ศูนย์การเรียน เรื่องสื่อการเรียนการสอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ ค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน วิชานวัตกรรมและเทคโนโลยี สารสนเทศทางการศึกษาเรื่องสื่อการเรียนการสอน ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 80.68/80.10 เป็นไป ตามเกณฑ์ที่กําหนด 80/80 (2) นักศึกษาที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียนมีความก้าวหน้า ทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักศึกษามีความพึงพอใจต่อการ เรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์ การเรียนอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8199
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_148758.pdfเอกสารฉบับเต็ม33.38 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons