Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8205
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | กัลยานี ภาคอัต | th_TH |
dc.contributor.author | ไพบูลย์ สิทธิบริบูรณ์, 2501- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-26T02:59:12Z | - |
dc.date.available | 2023-07-26T02:59:12Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8205 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงปัจจัยที่ก่อให้เกิดความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจที่ปฏิบัติจริงในปัจจุบัน (2) ศึกษาถึงปัจจัยที่ก่อให้เกิดความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจที่คาดหวังในอนาคต กลุ่มตัวอย่างเป็นพนักงานระดับบริหารของบริษัท จำนวน 85 คน จากพนักงานระดับนี้ทั้งหมด 350 คน ในบริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบหลายตัวเลือกสำหรับข้อมูลลักษณะส่วนบุคคล แบบสอบถามมาตรประมาณค่าเกี่ยวกับระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยที่ก่อให้เกิดความสามารถในการแช่งขันในปัจจุบัน และแบบสอบถามปลายเปิดสำหรับข้อเสนอแนะ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ อัตราร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ซึ่งกำหนดระดับความเชื่อมั่นที่ระดับ 0.95 ผลการศึกษาพบว่า พนักงานระดับบริหารส่วนใหญ่เห็นด้วยในระดับสูงว่า ปัจจัยทางด้านวิสัยทัศน์ กลยุทธ์การแข่งขัน วัฒนธรมองค์กร การตลาด การผลิตและบริการ เทคโนโลยีสารสนเทศการตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้า การเรียนรู้และพัฒนา คุณภาพและการควบคุมบรรยากาศในการทำงาน ทักษะทางการบริหารและภาวะผู้นำ การวิจัยและพัฒนาเป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดความสามารถในการแข่งชัน ส่วนโครงสร้างองค์การเห็นด้วยในระดับปานกลาง | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | บริษัทคอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย)--การบริหาร | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การแข่งขันทางการค้า | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | ธุรกิจ--ความสามารถในการแข่งขัน | th_TH |
dc.title | ความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจสินค้าบริโภค : กรณีศึกษา บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | Competency of consumer product business : a case study of Colgate Palmolive (Thailand) Limited | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_82078.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.65 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License