Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8205
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกัลยานี ภาคอัต, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorไพบูลย์ สิทธิบริบูรณ์, 2501-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-26T02:59:12Z-
dc.date.available2023-07-26T02:59:12Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8205-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงปัจจัยที่ก่อให้เกิดความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจที่ปฏิบัติจริงในปัจจุบัน (2) ศึกษาถึงปัจจัยที่ก่อให้เกิดความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจที่คาดหวังในอนาคต กลุ่มตัวอย่างเป็นพนักงานระดับบริหารของบริษัท จำนวน 85 คน จากพนักงานระดับนี้ทั้งหมด 350 คน ใน บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบหลายตัวเลือกสำหรับข้อมูลลักษณะส่วนบุคคล แบบสอบถามมาตรประมาณค่าเกี่ยวกับระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยที่ก่อให้เกิดความสามารถในการแช่งขันในปัจจุบัน และแบบสอบถามปลายเปิดสำหรับข้อเสนอแนะ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ อัตราร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ซึ่งกำหนดระดับความเชื่อมั่นที่ระดับ 0.95 ผลการศึกษาพบว่า พนักงานระดับบริหารส่วนใหญ่เห็นด้วยในระดับสูงว่า ปัจจัยทางด้านวิสัยทัศน์ กลยุทธ์การแข่งขัน วัฒนธรมองค์กร การตลาด การผลิตและบริการ เทคโนโลยีสารสนเทศการตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้า การเรียนรู้และพัฒนา คุณภาพและการควบคุมบรรยากาศในการทำงาน ทักษะทางการบริหารและภาวะผู้นำ การวิจัยและพัฒนาเป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดความสามารถในการแข่งชัน ส่วนโครงสร้างองค์การเห็นด้วยในระดับปานกลางth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectบริษัทคอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย)--การบริหารth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการแข่งขันทางการค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectธุรกิจ--ความสามารถในการแข่งขันth_TH
dc.titleความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจสินค้าบริโภค : กรณีศึกษา บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัดth_TH
dc.title.alternativeThe competency of consumer product business : a case study of Colgate Palmolive (Thailand) Limiteden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_82078.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.65 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons