Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8212
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | มัณฑนรัตน์ คงช่วย, 2521- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-26T03:22:06Z | - |
dc.date.available | 2023-07-26T03:22:06Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8212 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการซื้อชุดชั้นในของสตรีในเขตกรุงเทพมหานกร ซึ่งประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดของชุดชั้นในสตรี กับลักษณะทางประชากรศาสตร์ ซึ่งประกอบด้วย อายุ อาชีพ ระดับการศึกษา และระดับรายได้ โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ มีกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้หญิง อายุตั้งแต่ 17-45 ปี จำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า ความคิดเห็นของผู้บริ โภคเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการซื้อชุดชั้นในของสตรีในเขต กรุงเทพมหานครมากที่สุดคือ การออกแบบและสีของชุดชั้นใน โดยชุดชั้นในที่มีการออกแบบโดยมีฐานโครงรองรับเต้านม แต่ไม่มีวัสดุเสริมทรง ตัดเย็บ ด้วยผ้าสีพื้น เช่น สีขาว สีชมพู และสีครีม รองลงมา คือ ตราสินค้า และความสบายในการสวมใส่ ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีความจงรักภักดีในตรายี่ห้อของชุดชั้นในที่ใช้อยู่ โดยยี่ห้อ Wacoal เป็นยี่ห้อที่มีผู้บริโภคเลือกใช้มากที่สุด ในด้านความสบายในการสวมใส่ ซ่อมมีการตัดเย็บและเนื้อผ้าที่นำมาใช้ในการตัดเย็บมีคุณภาพดี ปัจจัยรองลงมา คือส่วนลดสำหรับสมาชิก เมื่อทราบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่มีความจงรักภักดีในตราสินค้า ทำให้มีการซื้อซ้ำสินค้าในยี่ห้อเดิม ๆ จึงต้องการได้รับส่วนลดจากความจงรักภักดีนั้น รองลงมาในเรื่องของคุณสมบัติในการแก้ไขปัญหารูปร่างเป็นการเน้นจุดเด่น อำพราง จุดด้อยบนสรีระของผู้บริโภคซึ่งมีความแตกต่างกันออกไป ปัจจัยที่ไม่ควรลดความสำคัญคือ ราคา ชุดชั้นในที่อยู่ในระดับราคาที่เหมาะสมกับผู้บริโภคในกลุ่มที่กำลังศึกษา ถือระดับราคา ตั้งแต่ 201 - 500 บาทซึ่งเป็นราคาปานกลาง แต่ต้องมั่นใจว่าคุณภาพของสินค้าคุ้มค่ากับมูลค่าของเงินที่ผู้บริโภคต้องจ่าย เพราะผู้บริโภคมีระดับการศึกษาที่สูงขึ้น | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | ชุดชั้นใน | th_TH |
dc.title | ส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการซื้อชุดชั้นในของสตรีในเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing mix which influence woman's buying of lingerie in Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_81535.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.1 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License