Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8212
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorมัณฑนรัตน์ คงช่วย, 2521-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-26T03:22:06Z-
dc.date.available2023-07-26T03:22:06Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8212-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการซื้อชุดชั้นในของสตรีในเขตกรุงเทพมหานกร ซึ่งประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดของชุดชั้นในสตรี กับลักษณะทางประชากรศาสตร์ ซึ่งประกอบด้วย อายุ อาชีพ ระดับการศึกษา และระดับรายได้ โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ มีกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้หญิง อายุตั้งแต่ 17-45 ปี จำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า ความคิดเห็นของผู้บริ โภคเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการซื้อชุดชั้นในของสตรีในเขต กรุงเทพมหานครมากที่สุดคือ การออกแบบและสีของชุดชั้นใน โดยชุดชั้นในที่มีการออกแบบโดยมีฐานโครงรองรับเต้านม แต่ไม่มีวัสดุเสริมทรง ตัดเย็บ ด้วยผ้าสีพื้น เช่น สีขาว สีชมพู และสีครีม รองลงมา คือ ตราสินค้า และความสบายในการสวมใส่ ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีความจงรักภักดีในตรายี่ห้อของชุดชั้นในที่ใช้อยู่ โดยยี่ห้อ Wacoal เป็นยี่ห้อที่มีผู้บริโภคเลือกใช้มากที่สุด ในด้านความสบายในการสวมใส่ ซ่อมมีการตัดเย็บและเนื้อผ้าที่นำมาใช้ในการตัดเย็บมีคุณภาพดี ปัจจัยรองลงมา คือส่วนลดสำหรับสมาชิก เมื่อทราบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่มีความจงรักภักดีในตราสินค้า ทำให้มีการซื้อซ้ำสินค้าในยี่ห้อเดิม ๆ จึงต้องการได้รับส่วนลดจากความจงรักภักดีนั้น รองลงมาในเรื่องของคุณสมบัติในการแก้ไขปัญหารูปร่างเป็นการเน้นจุดเด่น อำพราง จุดด้อยบนสรีระของผู้บริโภคซึ่งมีความแตกต่างกันออกไป ปัจจัยที่ไม่ควรลดความสำคัญคือ ราคา ชุดชั้นในที่อยู่ในระดับราคาที่เหมาะสมกับผู้บริโภคในกลุ่มที่กำลังศึกษา ถือระดับราคา ตั้งแต่ 201 - 500 บาทซึ่งเป็นราคาปานกลาง แต่ต้องมั่นใจว่าคุณภาพของสินค้าคุ้มค่ากับมูลค่าของเงินที่ผู้บริโภคต้องจ่าย เพราะผู้บริโภคมีระดับการศึกษาที่สูงขึ้นth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectชุดชั้นในth_TH
dc.titleส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการซื้อชุดชั้นในของสตรีในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix which influence woman's buying of lingerie in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_81535.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.1 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons