กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8224
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้ดนตรีไทยเป็นสื่อเพื่อพัฒนาการเห็นคุณค่าในตนเอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนบ้านปลายคลอง 20 จังหวัดฉะเชิงเทรา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of using a guidance activities package with Thai music as media to develop self-esteem of lower secondary students at Ban Plai Khlong 20 School in Chachoengsao Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นิรนาท แสนสา ภคพร พวงแก้ว, 2522- ผู้แต่ง. มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณี ความนับถือตนเอง การแนะแนว--กิจกรรมการเรียนการสอน การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบการเห็นคุณค่าในตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้ดนตรีไทยเป็นสื่อ (2) เปรียบเทียบการเห็นคุณค่าในตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ภายหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้ดนตรีไทยเป็นสื่อกับในระยะติดตามผล กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนบ้านปลายคลอง 20 จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 15 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แบบวัดการเห็นคุณค่าในตนเอง มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .89 และ (2) ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้ดนตรีไทยเป็นสื่อเพื่อพัฒนาการเห็นคุณค่าในตนเอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ภายหลังการทดลองใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้ดนตรีไทยเป็นสื่อ นักเรียนมีระดับการเห็นคุณค่าในตนเองสูงขึ้นกว่าระดับก่อนการทดลองใช้ชุดดังกล่าวอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) ระดับการเห็นคุณค่าในตัวเองของนักเรียนภายหลังการทดลอง ไม่แตกต่างจากระดับดังกล่าวในระยะติดตามผล. |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8224 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_161842.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 15.01 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License