Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8241
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกรth_TH
dc.contributor.authorพรภัทร พวงรอด, 2517-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-26T07:19:32Z-
dc.date.available2023-07-26T07:19:32Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8241en_US
dc.description.abstractการศึกษาเรื่อง "แผนการตลาดโรงงานไชโป้วแม่ทองสุข จังหวัดราชบุรี" มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมทั่วไป และศึกษาคู่แข่งขันของโรงงานไชโป้วแม่ทองสุข จังหวัดราชบุรี (2) เพื่อศึกษา จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค ในการดำเนินงานค้านการตลาดของโรงงานไชโป้วแม่ทองสุข จังหวัดราชบุรี (3) เพื่อวางแผนกลยุทธ์ด้านการตลาดโรงงานไชโป้วแม่ทองสุข จังหวัดราชบุรี การศึกษาในครั้งนี้ เป็นการค้นคว้าจากวรรณกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโรงงานไชโป๊วแม่ทองสุข และผู้ประกอบการไชโป้วรายอื่นๆ ในจังหวัดราชบุรี ผลการศึกษา (1) สภาพแวดล้อมทั่วไป และคู่แข่งขัน พบว่า ผู้ประกอบการไชโป้วในจังหวัดราชบุรีมีจำนวน 10 ราย มีปริมาณการผลิตไชโป้วรวมกันสูงที่สุดของประเทศ โดยรัฐบาลให้การสนับสนุนทำให้ธุรกิจไชโป้วเติบโตขึ้น ด้านผลิตภัณฑ์ ราคา และช่องทางการจำหน่ายคล้ายกันทำให้มีการแข่งขันกันรุนแรง (2) SWOT Analysis พบว่า จุดเเข็ง เชี่ยวชาญในการผลิต ผลิตภัณฑ์ราคาไม่แพง บรรจุภัณฑ์สวยงาม จุดอ่อน ตราสินค้าไม่เป็นที่รู้จัก ผลิตภัณฑ์ไม่หลากหลายและไม่ต่างจากคู่แข่ง โฆษณาและประชาสัมพันธ์น้อย โอกาสรัฐให้การสนับสนุน และการนิยมอาหารไทยของคนทั่วโลก อุปสรรค คู่แข่งมาก ราคาน้ำมันแพง (3) แผนการตลาด พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ เพิ่มผลิตภัณฑ์ให้หลากหลายขึ้น และต่างจากคู่แข่ง เพิ่มฉลากตราสินค้าด้านราคา ตลาดบนผลิตภัณฑ์เดิมราคาถูกกว่าผู้นำ ผลิตภัณฑ์ใหม่บวกเพิ่มจากต้นทุน ตลาดล่าง ราคาเท่าคู่แข่ง ด้านช่องทางการจำหน่าย เพิ่มช่องทางการจำหน่าย เว็บไซต์ให้มีภาษาอังกฤษ และด้านการส่งเสริมการตลาด เพิ่มโฆษณาและประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง มีการสาธิต และแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ใหม่ข้อเสนอแนะ (1) ในการนำไปใช้ ปรับปรุงให้ได้ GMP และพัฒนาผลิตภัณฑ์ไหม่กำหนดราคาให้เหมาะสมกับคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มช่องทางการจำหน่าย เพิ่มโฆษณาและประชาสัมพันธ์ (2) ในการศึกษาครั้งต่อไป ควรเก็บข้อมูลโดยตรงจากผู้ประกอบการผลิตไชโป้วคู่แข่งทุกราย ศึกษาในด้านพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค และจัดทำแบบสอบถามth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.subjectโรงงานไชโป้วแม่ทองสุข--การตลาด--ไทย--ราชบุรีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleแผนการตลาดโรงงานไชโป้วแม่ทองสุข จังหวัดราชบุรีth_TH
dc.title.alternativeMarketing plan for Mae Thongsuk Radish Factory in Ratchaburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_100833.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.24 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons