Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8241
Title: แผนการตลาดโรงงานไชโป้วแม่ทองสุข จังหวัดราชบุรี
Other Titles: Marketing plan for Mae Thongsuk Radish Factory in Ratchaburi Province
Authors: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
พรภัทร พวงรอด, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
โรงงานไชโป้วแม่ทองสุข--การตลาด.--ไทย--ราชบุรี
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาเรื่อง "แผนการตลาดโรงงานไชโป้วแม่ทองสุข จังหวัดราชบุรี" มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมทั่วไป และศึกยาคู่แข่งขัน ของโรงงานไชโป้วแม่ทองสุขจังหวัดราชบุรี (2) เพื่อศึกษา จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค ในการดำเนินงานค้านการตลาดของโรงงานไชโป้วแม่ทองสุข จังหวัดราชบุรี (3) เพื่อวางแผนกลยุทธ์ด้านการตลาดโรงงานไชโป้วแม่ทองสุข จังหวัดราชบุรีการศึกษาในครั้งนี้ เป็นการค้นคว้าจากวรรณกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโรงงานไชโป๊วแม่ทองสุข และผู้ประกอบการไขโป้วรายอื่นๆ ในจังหวัดราชบุรี ผลการศึกษา (1) สภาพแวดล้อมทั่วไป และคู่แข่งขัน พบว่า ผู้ประกอบการไชโป้วในจังหวัดราชบุรีมีจำนวน 10 ราย มีปริมาณการผลิตไชโป้วรวมกันสูงที่สุดของประเทศ โดยรัฐบาลให้การสนับสนุนทำให้ธุรกิจไชโป้วเติบโตขึ้น ด้านผลิตภัณฑ์ ราคา และช่องทางการจำหน่ายคล้ายกันทำให้มีการแข่งขันกันรุนแรง (2) SWOT Analysis พบว่า จุดเข็ง เชี่ยวชาญในการผลิต ผลิตภัณฑ์ราคาไม่แพง บรรจุภัณข์สวยงาม จุดอ่อน ตราสินค้าไม่เป็นที่รู้จัก ผลิตภัณฑ์ไม่หลากหลายและไม่ต่างจากคู่แข่ง โฆษณาและประชาสัมพันธ์น้อย โอกาสรัฐให้การสนับสนุน และการนิยมอาหารไทยของคนทั่วโลก อุปสรรค คู่แข่งมาก ราคาน้ำมันแพง (3) แผนการตลาด พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ เพิ่มผลิตภัณฑ์ให้หลากหลายขึ้น และต่างจากคู่แข่ง เพิ่มฉลากตราสินค้ ด้านราคา ตลาดบนผลิตภัณฑ์เดิมราคาถูกกว่าผู้นำ ผลิตภัณฑ์ใหม่บวกเพิ่มจากต้นทุน ตลาดล่าง ราคาเท่าคู่แข่ง ด้านช่องทางการจำหน่าย เพิ่มช่องทางการจำหน่าย เว็บไซต์ให้มีภาษาอังกฤษ และด้านการส่งเสริมการตลาด เพิ่มโฆษณาและประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง มีการสาธิต และแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ใหม่ข้อเสนอแนะ (1) ในการนำไปใช้ ปรับปรุงให้ได้ GMP และพัฒนาผลิตภัณฑ์ไหม่กำหนดราคาให้เหมาะสมกับคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มช่องทางการจำหน่าย เพิ่มโฆษณาและประชาสัมพันธ์ (2) ในการศึกษาครั้งต่อไป ควรเก็บข้อมูล โดยตรงจากผู้ประกอบการผลิตไชโป้วคู่แข่งทุกราย ศึกษาในด้านพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค และจัดทำแบบสอบถาม
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8241
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_100833.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.24 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons