กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8241
ชื่อเรื่อง: แผนการตลาดโรงงานไชโป้วแม่ทองสุข จังหวัดราชบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing plan for Mae Thongsuk Radish Factory in Ratchaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร
พรภัทร พวงรอด, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
โรงงานไชโป้วแม่ทองสุข--การตลาด--ไทย--ราชบุรี
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาเรื่อง "แผนการตลาดโรงงานไชโป้วแม่ทองสุข จังหวัดราชบุรี" มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมทั่วไป และศึกษาคู่แข่งขันของโรงงานไชโป้วแม่ทองสุข จังหวัดราชบุรี (2) เพื่อศึกษา จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค ในการดำเนินงานค้านการตลาดของโรงงานไชโป้วแม่ทองสุข จังหวัดราชบุรี (3) เพื่อวางแผนกลยุทธ์ด้านการตลาดโรงงานไชโป้วแม่ทองสุข จังหวัดราชบุรี การศึกษาในครั้งนี้ เป็นการค้นคว้าจากวรรณกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโรงงานไชโป๊วแม่ทองสุข และผู้ประกอบการไชโป้วรายอื่นๆ ในจังหวัดราชบุรี ผลการศึกษา (1) สภาพแวดล้อมทั่วไป และคู่แข่งขัน พบว่า ผู้ประกอบการไชโป้วในจังหวัดราชบุรีมีจำนวน 10 ราย มีปริมาณการผลิตไชโป้วรวมกันสูงที่สุดของประเทศ โดยรัฐบาลให้การสนับสนุนทำให้ธุรกิจไชโป้วเติบโตขึ้น ด้านผลิตภัณฑ์ ราคา และช่องทางการจำหน่ายคล้ายกันทำให้มีการแข่งขันกันรุนแรง (2) SWOT Analysis พบว่า จุดเเข็ง เชี่ยวชาญในการผลิต ผลิตภัณฑ์ราคาไม่แพง บรรจุภัณฑ์สวยงาม จุดอ่อน ตราสินค้าไม่เป็นที่รู้จัก ผลิตภัณฑ์ไม่หลากหลายและไม่ต่างจากคู่แข่ง โฆษณาและประชาสัมพันธ์น้อย โอกาสรัฐให้การสนับสนุน และการนิยมอาหารไทยของคนทั่วโลก อุปสรรค คู่แข่งมาก ราคาน้ำมันแพง (3) แผนการตลาด พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ เพิ่มผลิตภัณฑ์ให้หลากหลายขึ้น และต่างจากคู่แข่ง เพิ่มฉลากตราสินค้าด้านราคา ตลาดบนผลิตภัณฑ์เดิมราคาถูกกว่าผู้นำ ผลิตภัณฑ์ใหม่บวกเพิ่มจากต้นทุน ตลาดล่าง ราคาเท่าคู่แข่ง ด้านช่องทางการจำหน่าย เพิ่มช่องทางการจำหน่าย เว็บไซต์ให้มีภาษาอังกฤษ และด้านการส่งเสริมการตลาด เพิ่มโฆษณาและประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง มีการสาธิต และแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ใหม่ข้อเสนอแนะ (1) ในการนำไปใช้ ปรับปรุงให้ได้ GMP และพัฒนาผลิตภัณฑ์ไหม่กำหนดราคาให้เหมาะสมกับคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพิ่มช่องทางการจำหน่าย เพิ่มโฆษณาและประชาสัมพันธ์ (2) ในการศึกษาครั้งต่อไป ควรเก็บข้อมูลโดยตรงจากผู้ประกอบการผลิตไชโป้วคู่แข่งทุกราย ศึกษาในด้านพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค และจัดทำแบบสอบถาม
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8241
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_100833.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.24 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons