Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8242
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorธัญพิชชา จันทร์หาญ, 2530-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-26T07:26:20Z-
dc.date.available2023-07-26T07:26:20Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8242-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความสำคัญตามความคิดเห็นของ ผู้รับเหมาก่อสร้างที่มีต่อส่วนประสมการตลาดผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จในจังหวัดลำพูน และ (2) เปรียบเทียบระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดตามความคิดเห็นของผู้มีอำนาจในการตัดสินใจ ซื้อผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จจำแนกตามตำแหน่ง การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้รับเหมาก่อสร้างที่จดทะเบียนนิติบุคคลใน จังหวัดลำพูน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างได้จำนวนทั้งสิ้น 180 คน เลือกกลุ่มตัวอย่าง ด้วยวิธีแบบ หลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่่วนใหญ่เป็นเพศชายอายุ 50-59 ปีการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นเจ้าของหรือกรรมการผู้จัดการ จัดตั้งเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด ทุนจดทะเบียน 1-10 ล้านบาท จัดตั้ง มาแล้ว 6-10 ปี มีจำนวนพนักงานไม่เกิน 50 คน รับเหมาก่อสร้าง 11-20 โครงการต่อปี มูลค่างาน ก่อสร้าง 5 แสน-1ล้านบาทต่อโครงการผู้มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์คือ เจ้าของหรือกรรมการ ผู้จัดการ เลือกซื้อสินค้าจากบริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด (CPAC) จังหวัดลำพูน (1) พบว่า กลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างมีความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดโดยรวมอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับจากมากไปหาน้อยดังนี้ด้านกระบวนการผลิตภัณฑ์ราคา บุคคลหรือพนักงาน การจัด จำหน่าย ส่งเสริมการตลาด การสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพ ตามลำดับ และ (2) พบว่า ผู้มี อำนาจในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ของกิจการแต่ละตำแหน่งให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสม การตลาดดังนี้ด้านราคาและด้านกระบวนการ ทุกตำแหน่งให้ความสำคัญในระดับมาก ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านบุคคลหรือพนักงาน ทุกตำแหน่งให้ความสำคัญในระดับมากยกเว้นวิศวกรให้ความสำคัญใน ระดับมากที่สุด ด้านการจัดจำหน่ายและด้านบุคคลหรือพนักงาน ทุกตำแหน่งให้ความสำคัญในระดับ ปานกลาง ยกเว้นวิศวกรให้ความสำคัญอยู่ในระดับมาก และด้านการส่งเสริมการตลาด ทุกตำแหน่งให้ความสำคัญในระดับปานกลางth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectคอนกรีตผสมเสร็จ--การตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การตลาดth_TH
dc.titleความคิดเห็นของผู้รับเหมาก่อสร้างที่มีต่อส่วนประสมการตลาดผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จในจังหวัดลำพูนth_TH
dc.title.alternativeOpinion of construction contractors towards marketing mix factors of ready-mixed concrete in Lampoon Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis study aimed (1) tostudy the importance level of construction contractors’ opinion towards marketing mix factors of ready-mixed concrete; and (2) to compare the importance level of purchasing decision makers’ opinion towards marketing mix factors of ready-mixed concrete classified by positions. This study used survey research to address these aims. In total, the population was construction contractors who affected Juristic Entity Registration in Lampoon Province. A total sample size of 180 construction contractors and multi-stage sampling method was adopted with the research. Questionnaires were used as a tool for data collection and statistics used for data analysis including frequency; percentage; mean; and standard deviation. The findings of the study indicated that most of construction contractors were male, aged between 50 and 59 years with Bachelor degrees for their educational background. They were owners or managing directors, registered as Limited Partnership with authorized capital of between 1 and 10 million for between 6 and 10 years. They employed less than 50 staff and contracted between 11 and 20 projects per year with the value of each project between five hundred thousand and one million Thai Baht. Also, purchasing decision makers were owners or managing directors and bought ready-mixed concrete from CPAC in Lampoon Province. Moreover, the result revealed that; (1) the opinion of construction contractors towards the overall of marketing mix factors was at high level, ordered as follows; process, product, price, employees, distributors, promotion, physical character creation and presentation; and (2) the opinion of the purchasing decision makers in every positions towards marketing mix factors was at high level in terms of price and process. Product and employees were considered at a high level, except engineers considered at the highest level. Also, every position considered distribution at a medium level, except engineers considered at a high level whereas promotion was considered at a medium level in every positionen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltex_132860.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.7 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons