กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8242
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นของผู้รับเหมาก่อสร้างที่มีต่อส่วนประสมการตลาดผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จในจังหวัดลำพูน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Opinion of construction contractors towards marketing mix factors of ready-mixed concrete in Lampoon Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ
ธัญพิชชา จันทร์หาญ, 2530-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
คอนกรีตผสมเสร็จ--การตลาด
การศึกษาอิสระ--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความสำคัญตามความคิดเห็นของ ผู้รับเหมาก่อสร้างที่มีต่อส่วนประสมการตลาดผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จในจังหวัดลำพูน และ (2) เปรียบเทียบระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดตามความคิดเห็นของผู้มีอำนาจในการตัดสินใจ ซื้อผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จจำแนกตามตำแหน่ง การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้รับเหมาก่อสร้างที่จดทะเบียนนิติบุคคลใน จังหวัดลำพูน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างได้จำนวนทั้งสิ้น 180 คน เลือกกลุ่มตัวอย่าง ด้วยวิธีแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่่วนใหญ่เป็นเพศชายอายุ 50-59 ปีการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นเจ้าของหรือกรรมการผู้จัดการ จัดตั้งเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด ทุนจดทะเบียน 1-10 ล้านบาท จัดตั้งมาแล้ว 6-10 ปี มีจำนวนพนักงานไม่เกิน 50 คน รับเหมาก่อสร้าง 11-20 โครงการต่อปี มูลค่างานก่อสร้าง 5 แสน-1ล้านบาทต่อโครงการผู้มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์คือ เจ้าของหรือกรรมการ ผู้จัดการ เลือกซื้อสินค้าจากบริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด (CPAC) จังหวัดลำพูน (1) พบว่า กลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างมีความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดโดยรวมอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับจากมากไปหาน้อยดังนี้ด้านกระบวนการผลิตภัณฑ์ราคา บุคคลหรือพนักงาน การจัดจำหน่าย ส่งเสริมการตลาด การสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพ ตามลำดับ และ (2) พบว่า ผู้มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ของกิจการแต่ละตำแหน่งให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาด ดังนี้ ด้านราคาและด้านกระบวนการ ทุกตำแหน่งให้ความสำคัญในระดับมาก ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านบุคคลหรือพนักงาน ทุกตำแหน่งให้ความสำคัญในระดับมากยกเว้นวิศวกรให้ความสำคัญในระดับมากที่สุด ด้านการจัดจำหน่ายและด้านบุคคลหรือพนักงาน ทุกตำแหน่งให้ความสำคัญในระดับปานกลาง ยกเว้นวิศวกรให้ความสำคัญอยู่ในระดับมาก และด้านการส่งเสริมการตลาด ทุกตำแหน่งให้ความสำคัญในระดับปานกลาง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8242
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltex_132860.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.7 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons