กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8244
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์กระเป๋าหิ้วของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าบริเวณศูนย์การค้าไอทีในกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors influencing the selection of buying notebook computer at IT shopping complexs in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
พรภิมล ไพธรรมโชติวัฒน์, 2510-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
โน้ตบุ๊คคอมพิวเตอร์--การจัดซื้อ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่อง "ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์กระเป๋าหิ้วของสู้บริโภคที่ซื้อสินค้า บริเวณศูนย์การค้ ไอที ใน กรุงเทพมหานดร" มีวัตถุประสงค์ (I) เพื่อศึกษาปัจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์กระเป๋าหิ้วของผู้บริโภค (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์กระเป๋าหิ้วของผู้บริโภค (3) เพื่อศึกษาปัจจัยอื่นๆ ที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์กระเป๋าหิ้วของผู้บริโภควิธีการศึกษาใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษาคือผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าบริเวณศูนย์การค้าไอทีในกรุงเทพมหานคร จำนวนตัวอย่าง 280 ตัวอย่าง โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญเครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 21-30 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,00 1 -20,000 บาท เป็นพนักงานองค์กรธุรกิจ ผลการศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในแต่ละด้านพบว่า ปัจจัยเรื่องประสิทธิภาพของเครื่อง ความแข็งแรงทนทาน ความน่าเชื่อถือของร้านค้าและผู้ขาย บริการหลังการขายเป็นปัจจัยที่ได้รับความสำคัญ กลุ่มตัวอย่างส่วนมากต้องการซื้อคอมพิวเตอร์กระเป้าหิ้วยี่ห้อ ACER รองลงมาคือยี่ห้อ SONY และต้องการหน่วยประมวลผลเป็น Intel Core2 Duo มากที่สุด เลือกที่จะซื้อจากร้านตัวแทนจำหน่ายที่ขายตามศูนย์การค้าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เช่นนธุ์ทิพย์ส่วนมากต้องการใช้โปรแกรมสำนักงาน รองลงมา ใช้อินเตอร์เน็ต ต้องการซื้อในระดับราคา 20.001-30,000 บาท ต้องการชำระงวดเดียวด้วยเงินสด รองลงมา ผ่อนชำระรายงวค รูปแบบการส่งเสริมการขายที่ชอบมากที่สุด คือการลดราคา รองลงมาคือ การให้บริการต่างๆ เช่นตรวจสภาพเครื่องฯประจำปี การลงโปรแกรมต่างๆ ผลการศึกษาปัจจัยอื่นๆพบว่า ส่วนมากตัดสินใจซื้อด้วยตนเอง และเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการซื้อด้วยตนเอง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8244
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_112738.pdf3.88 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons