กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8281
ชื่อเรื่อง: ประสิทธิภาพในการบริหารการพัฒนาของสำนักงานเขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development administration efficiencies of the Office of Bueng Kum District, Bangkok Metropolitan Administration
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิรัช วิรัชนิภาวรรณ
ชลวิทย์ อวนศรี, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ศิรินทร์ ธูปกล่ำ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--วิทยานิพนธ์
กรุงเทพมหานคร. สำนักงานเขตบึงกุ่ม--การบริหาร
การบริหารการพัฒนา--ไทย
วันที่เผยแพร่: 2549
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างต่อประสิทธิภาพในการบริหารการพัฒนา ปัญหา แนวทางการพัฒนา เปรียบเทียบภาพรวม และแนวโน้มของประสิทธิภาพในการบริหารการพัฒนาของสำนักงานเขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้โดยใช้ 6M อัน ได้แก่ การบริหารบุคลากร (Man) การบริหารงบประมาณ (Money) การบริหารงานทั่วไป (Management) การบริหารวัสดุอุปกรณ์ (Material) การให้บริการประชาชน (Market) และการบริหารคุณธรรม (Morality)เป็นกรอบแนวคิดในการศึกษา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ใช้แบบสอบถาม ซึ่งผ่านการทดสอบ (pretest)รวมทั้งผ่านการหาความเที่ยงตรงและความเชื่อถือได้ การเก็บรวบรวมข้อมูลภาคสนามเริ่มทั้งแต่วันที่13 ตุลาคม 2549 ถึง วันที่ 5 ธันวาคม 2549 ได้ จำนวน 862 คน คิดเป็นร้อยละ 85.0 ของกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด (1,014 คน) สถิติที่นำมาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (one way ANOVA) และการเปรียบเทียบเป็นรายคู่ (scheffe) ผลการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เห็นด้วยในระดับปานกลาง ว่า การบริหารการพัฒนาของสำนักงานเขตบึงกุ่ม มีประสิทธิภาพสูง เห็นด้วยในระดับมาก ว่า การบริหารการพัฒนาในปัจจุบันมีประสิทธิภาพสูงกว่าในอดีตและในอนาคตมีแนวโน้มที่จะมีประสิทธิภาพสูงกว่าในปัจจุบันนอกจากนี้กลุ่มตัวอย่างเห็นด้วยระดับปานกลาง ว่า การบริหารการพัฒนามีประสิทธิภาพสูงกว่า สำนักงานเขตอื่นในพื้นที่ใกล้เคียง สำหรับข้อเสนอแนะที่สำคัญ เช่น เพิ่มการพัฒนาบุคลากรในทุกระดับ ปลูกฝังจิตสำนึกของการให้บริการ เพิ่มการมีส่วนร่วม และการควบคุมการปฏิบัติงาน ล้วนเป็นสิ่งจำเป็น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8281
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
98088.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.18 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons