กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8291
ชื่อเรื่อง: เปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดของธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกสิกรไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Comparative marketing strategy of Siam Commercial Bank and Kasikorn Bank
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ภัทรนุช พิลาแดง
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารกสิกรไทย
การตลาดธนาคาร
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นดว้าอิสระ ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษากลยุทธ์การตลาดของธนาคารไทยพาณิชย์ (2) ศึกษากลยุทธ์การตลาดของธนาคารกสิกรไทย (3) เปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดของธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกสิกรไทย การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ เป็นการศึกษาค้นคว้าอิสระเชิงวิชาการแบบประยุกต์ โดยรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิจากเอกสาร งานเขียน รายงานการศึกษาค้นคว้าทางวิชาการ หนังสือคู่มือทางวิชาการสารสนเทศและบทความจากแหล่งต่างๆได้แก่ หนังสือพิมพ์ วารสาร นิตยสาร อินเทอร์เน็ต แล้วนำมาวิเคราะห์เชิงพรรณนาโดยใช้การศึกษาเปรียบเทียบระหว่างธนาคาร ไทยพาณิชย์และธนาคารกสิกรไทยในด้านกลยุทธ์การตลาดที่นำมาใช้ในปัจจุบันผลการศึกษาพบว่าการทำกลยุทธ์การตลาดของทั้งสองธนาดาร ต่างมุ่งสร้างภาพลักษณ์Brand ที่ทันสมัย โดดเด่น โดนใจและประทับใจลูกค้า ซึ่งมีความคล้ายคถึงกันมากแตกต่างกันที่กลุ่มเป้าหมายของธนาคาร ที่ธนาคารไทยพาณิชย์มุ่งน้นถูกค้าบุคคลในขณะที่ ธนาคารกสิกรไทยมุ่งเน้นลูกค้าผู้ประกอบการ ส่วนเป้าหมายของธนาคารทั้งสองมุ่งสู่ความเป็นธนาคารอิเลคทรอนิคส์และUniversal banking เหมือนกันข้อเสนอแนะ ในขณะที่ ธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกสิกรไทยต่างเร่งขยายสาขาและศูนย์บริการทางการเงินสิ่งสำคัญคือดวามพร้อมของบุคลากรที่ประจำสาขาและและส่วนงานSupport ที่สามารถประสานการทำงานต่อจากสาขาได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8291
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_112700.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.79 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons