Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8291
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร | th_TH |
dc.contributor.author | ภัทรนุช พิลาแดง | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-27T07:21:04Z | - |
dc.date.available | 2023-07-27T07:21:04Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8291 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นดว้าอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษากลยุทธ์การตลาดของธนาคารไทยพาณิชย์ (2) ศึกษากลยุทธ์การตลาดของธนาคารกสิกรไทย (3) เปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดของธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกสิกรไทย การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ เป็นการศึกษาค้นคว้าอิสระเชิงวิชาการแบบประยุกต์ โดยรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิจากเอกสาร งานเขียน รายงานการศึกษาค้นคว้าทางวิชาการ หนังสือคู่มือทางวิชาการสารสนเทศและบทความจากแหล่งต่างๆได้แก่ หนังสือพิมพ์ วารสาร นิตยสาร อินเทอร์เน็ต แล้วนำมาวิเคราะห์เชิงพรรณนาโดยใช้การศึกษาเปรียบเทียบระหว่างธนาคาร ไทยพาณิชย์และธนาคารกสิกรไทยในด้านกลยุทธ์การตลาดที่นำมาใช้ในปัจจุบัน ผลการศึกษาพบว่าการทำกลยุทธ์การตลาดของทั้งสองธนาดาร ต่างมุ่งสร้างภาพลักษณ์ Brand ที่ทันสมัย โดดเด่น โดนใจและประทับใจลูกค้า ซึ่งมีความคล้ายคถึงกันมากแตกต่างกันที่กลุ่มเป้าหมายของธนาคาร ที่ธนาคารไทยพาณิชย์มุ่งน้นถูกค้าบุคคลในขณะที่ ธนาคารกสิกรไทยมุ่งเน้นลูกค้าผู้ประกอบการ ส่วนเป้าหมายของธนาคารทั้งสองมุ่งสู่ความเป็นธนาคารอิเลคทรอนิคส์และ Universal banking เหมือนกันข้อเสนอแนะในขณะที่ ธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกสิกรไทยต่างเร่งขยายสาขาและศูนย์บริการทางการเงินสิ่งสำคัญคือความพร้อมของบุคลากรที่ประจำสาขาและและส่วนงานSupport ที่สามารถประสานการทำงานต่อจากสาขาได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ธนาคารไทยพาณิชย์ | th_TH |
dc.subject | ธนาคารกสิกรไทย | th_TH |
dc.subject | การตลาดธนาคาร | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | เปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดของธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกสิกรไทย | th_TH |
dc.title.alternative | Comparative marketing strategy of Siam Commercial Bank and Kasikorn Bank | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_112700.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.79 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License