Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8291
Title: | เปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดของธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกสิกรไทย |
Other Titles: | Comparative marketing strategy of Siam Commercial Bank and Kasikorn Bank |
Authors: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร ภัทรนุช พิลาแดง มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย การตลาดธนาคาร การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2550 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาค้นดว้าอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษากลยุทธ์การตลาดของธนาคารไทยพาณิชย์ (2) ศึกษากลยุทธ์การตลาดของธนาคารกสิกรไทย (3) เปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดของธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกสิกรไทย การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ เป็นการศึกษาค้นคว้าอิสระเชิงวิชาการแบบประยุกต์ โดยรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิจากเอกสาร งานเขียน รายงานการศึกษาค้นคว้าทางวิชาการ หนังสือคู่มือทางวิชาการสารสนเทศและบทความจากแหล่งต่างๆได้แก่ หนังสือพิมพ์ วารสาร นิตยสาร อินเทอร์เน็ต แล้วนำมาวิเคราะห์เชิงพรรณนาโดยใช้การศึกษาเปรียบเทียบระหว่างธนาคาร ไทยพาณิชย์และธนาคารกสิกรไทยในด้านกลยุทธ์การตลาดที่นำมาใช้ในปัจจุบัน ผลการศึกษาพบว่าการทำกลยุทธ์การตลาดของทั้งสองธนาดาร ต่างมุ่งสร้างภาพลักษณ์ Brand ที่ทันสมัย โดดเด่น โดนใจและประทับใจลูกค้า ซึ่งมีความคล้ายคถึงกันมากแตกต่างกันที่กลุ่มเป้าหมายของธนาคาร ที่ธนาคารไทยพาณิชย์มุ่งน้นถูกค้าบุคคลในขณะที่ ธนาคารกสิกรไทยมุ่งเน้นลูกค้าผู้ประกอบการ ส่วนเป้าหมายของธนาคารทั้งสองมุ่งสู่ความเป็นธนาคารอิเลคทรอนิคส์และ Universal banking เหมือนกันข้อเสนอแนะในขณะที่ ธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกสิกรไทยต่างเร่งขยายสาขาและศูนย์บริการทางการเงินสิ่งสำคัญคือความพร้อมของบุคลากรที่ประจำสาขาและและส่วนงานSupport ที่สามารถประสานการทำงานต่อจากสาขาได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8291 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_112700.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.79 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License