กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8299
ชื่อเรื่อง: การสังเคราะห์งานวิชาการเรื่องการสอนงานและการให้คำปรึกษา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Literature synthesis of coaching and mentoring
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษา
มาโนช พานทองวิริยะกุล.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การสอนงาน
การให้คำปรึกษา
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การสังเคราะห์งานวิชาการเรื่องการสอนงานและการให้คำปรึกษานี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อรวบรวมแนวทางและวิธีการในการสอนงานและการให้คำปรึกษาสำหรับผู้บริหารที่จะนำไปใช้ในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้เป็นไปตามที่องค์กรต้องการ (2) เพื่อบ่งชี้ให้ผู้บริหารเห็นถึงประโยชน์ของการสอนงานและการให้คำปรึกษา (3) นำเสนอตัวแบบที่สามารถนำไปใช้ในการสอนงานและการให้ดำปรึกษาได้โดยไม่ต้องจ้างที่ปรึกษาการสังเดราะห์นี้ได้รวบรวมทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการสอนงานและการให้ดำปรึกษาและสังเคราะห์แนวทางและขั้นตอนการสอนงานและการให้คำปรึกษา โดยรวบรวมขั้นตอนที่เหมือนกันของผู้เขียนแต่ละคนเข้าด้วยกัน และปรับให้สามารถนำไปใช้ในทางปฏิบัติได้ง่ายขึ้นการสอนงานและการให้คำปรึกษามี 3 รูปแบบ คือ (1) การสอนงานตามหน้าที่งานเป็นการสอนงานประจำที่พนักงานทำอยู่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น (2) การสอนงานที่ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ เป็นการสอนงานและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับงานที่ทำอยู่แต่ให้พนักงานมีส่วนร่วมในการพัฒนางานด้วย (3) การให้คำปรึกษาที่มีการเปลี่ยนแปลงแบบวิวัฒนาการ เป็นการให้คำปรึกษาสำหรับผู้บริหารหรือพนักงานที่มีแววว่าจะมีศักยภาพสำหรับองค์กรในอนาคตการสอนงานและการให้คำปรึกษามีประโยชน์ในการแก้ปัญหาผลการปฏิบัติงาน การธำรงรักษาพนักงานที่มีคุณภาพไว้กับองค์กร ตัวแบบสำหรับการสอนงานและให้คำปรึกษามี 7 ขั้นตอน แต่มีรายละเอียดแตกต่างกันในแต่ละรูปแบบของการสอนงานและการให้คำปรึกษา
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8299
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_109307.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.72 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons