กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8303
ชื่อเรื่อง: การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของบุคลากรให้สอดคล้องกับนวัตกรรมใหม่ในการทำงานขององค์การ : ศึกษากรณีเฉพาะการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 3 ภาคใต้
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Behavior modification according to new organization culture : a case study of Provincial electricity Authority Area 3 (South)
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เทพศักดิ์ บุณยรัตพันธุ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
รังสรรค์ ประเสริฐศรี, อาจารย์ที่ปรึกษา
สวลี รักษาวงศ์, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ -- วิทยานิพนธ์
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค -- ไทย (ภาคใต้)
การปรับพฤติกรรม
วัฒนธรรมองค์การ -- ไทย (ภาคใต้)
วันที่เผยแพร่: 2549
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการรับรู้และระดับการปรับเปลี่ยน พฤติกรรม ของพนักงานภายใต้วัฒนธรรมใหม่ในการทำงาน (2) ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการ ปรับตัวให้เข้ากับการปฏิบัติงานตามวัฒนธรรมใหม่ เพื่อเสนอแนะแนวทางและวิธีการที่เหมาะสม กลุ่มตัวอย่าง คือ พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 3 ภาคใต้ จำนวน 290 คน จาก ประชากรจำนวน 1,060 คน มีเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบนสอบถาม สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวน และ ใช้การวิเคราะห์ถดถอยแบบขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับการรับรู้และระดับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของพนักงาน ในการปฏิบัติงานภายใต้วัฒนธรรมใหม่โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ทั้งนี้ ระดับการรับรู้ของ พนักงานในแต่ละระดับ พบว่ามีความแตกต่างกัน ในด้านพฤติกรรมของพนักงานในแต่ละระดับ พบว่า มีระดับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ไม่แตกต่างกัน (2) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการปรับตัวของ พนักงาน คือ ปัจจัยด้านทัศนคติและความพึงพอใจของพนักงาน รวมทั้งปัจจัยด้านแรงจูงใจ ข้อเสนอแนะในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของพนักงานให้สอดคล้องกับวัฒนธรรม ใหม่ในการทำงาน คือ ควรจัดให้มีเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัยเพียงพอแก่การใช้งาน สร้างบรรยากาศที่ก่อให้เกิดการรับรู้ จัดระบบการสื่อสารที่ดีภายในองค์การ ผู้บริหารควรเป็น แบบอย่าง ควรมีการติดตามและประเมินผล และควรให้ความรู้แก่พนักงาน รวมถึงการส่งเสริมการ ทำงานเป็นทีม
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8303
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
99019.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.19 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons