Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8310
Title: ส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการของลูกค้าโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ
Other Titles: The marketing mix affecting service using of customers at Millennium Hilton Bangkok hotel
Authors: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธนันชา ชาวปากน้ำ, 2527-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน--การตลาด.
การศึกษาอิสระ--การตลาด
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) หาระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาด ตามความคิดเห็นของลูกค้าชาวต่างชาติโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ และ (2) หาวัตถุประสงค์ ในการเข้ามาพักของลูกค้าชาวต่างชาติโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ ประชากรคือ ลูกค้าชาวต่างชาติที่เข้ามาพักที่โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ กำหนด ขนาดตัวอย่าง 400 คน เลือกตัวอย่างแบบ ตามสะดวกโดยใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าชาวต่างชาติที่มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ ระหวาง่ 31-40 ปีมีการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ต่อเดือน 100,001–200,000 บาท โดย (1) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดตาม ความคิดเห็นของลูกค้าชาวต่างชาติอยู่ในระดับมาก คือ ด้านบุคคล ราคา ลักษณะทางกายภาพ กระบวนการและช่องทางการจัดจำหน่าย ส่วนด้านผลิตภัณฑ์และด้านการส่งเสริมการตลาด อยู่ในระดับปานกลางและ (2) วัตถุประสงค์ในการเข้าพักของลูกค้าชาวต่างชาติจากมากไปหาน้อยดังนี้ เพื่อประชุมสัมมนา เพื่อท่องเที่ยว และเพื่อทำธุรกิจส่วนตัว ตามลำดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8310
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_128307.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.22 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons