Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8310
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | ธนันชา ชาวปากน้ำ, 2527- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-29T06:17:55Z | - |
dc.date.available | 2023-07-29T06:17:55Z | - |
dc.date.issued | 2554 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8310 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) หาระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาด ตามความคิดเห็นของลูกค้าชาวต่างชาติโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ และ (2) หาวัตถุประสงค์ ในการเข้ามาพักของลูกค้าชาวต่างชาติโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ ประชากรคือ ลูกค้าชาวต่างชาติที่เข้ามาพักที่โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ กำหนด ขนาดตัวอย่าง 400 คน เลือกตัวอย่างแบบ ตามสะดวกโดยใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าชาวต่างชาติที่มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ ระหวาง่ 31-40 ปีมีการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ต่อเดือน 100,001–200,000 บาท โดย (1) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดตาม ความคิดเห็นของลูกค้าชาวต่างชาติอยู่ในระดับมาก คือ ด้านบุคคล ราคา ลักษณะทางกายภาพ กระบวนการและช่องทางการจัดจำหน่าย ส่วนด้านผลิตภัณฑ์และด้านการส่งเสริมการตลาด อยู่ในระดับปานกลางและ (2) วัตถุประสงค์ในการเข้าพักของลูกค้าชาวต่างชาติจากมากไปหาน้อยดังนี้ เพื่อประชุมสัมมนา เพื่อท่องเที่ยว และเพื่อทำธุรกิจส่วนตัว ตามลำดับ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน--การตลาด. | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--การตลาด | th_TH |
dc.title | ส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการของลูกค้าโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ | th_TH |
dc.title.alternative | The marketing mix affecting service using of customers at Millennium Hilton Bangkok hotel | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this independent study were: (1) to find the importance of level opinion-based marketing mix factor of foreign customers at Millennium Hilton Bangkok Hotel; and (2) to find the objectives to come for staying of foreign customers at Millennium Hilton Bangkok Hotel. The populations were foreign customers who stayed at Millennium Hilton Bangkok Hotel. The sample groups were 400 customers by convenient sampling. The data were gathered through questionnaire and analyzed by descriptive statistics including frequency, percentage, mean, and standard deviation. The result of this study revealed that: most of the foreign customers were females, aged between 31-40 years old, educated bachelor degree or equivalent and were company officers with monthly income between 100,001-200,000 baht (1) the importance of the opinion-based marketing mix factor was at the high level. The opinion suspects were hotel personnel, price, physical environment, process and place. They while product and promotion suspects were show at the medium level; and (2) the objectives of foreign customers for staying were ranged from high to low levels were meeting or seminar, travelling, and business owner, respectively | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_128307.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 15.22 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License