Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8310
Title: | ส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการใช้บริการของลูกค้าโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ |
Other Titles: | The marketing mix affecting service using of customers at Millennium Hilton Bangkok hotel |
Authors: | ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา ธนันชา ชาวปากน้ำ, 2527- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน--การตลาด. การศึกษาอิสระ--การตลาด |
Issue Date: | 2554 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) หาระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาด ตามความคิดเห็นของลูกค้าชาวต่างชาติโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ และ (2) หาวัตถุประสงค์ ในการเข้ามาพักของลูกค้าชาวต่างชาติโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ ประชากรคือ ลูกค้าชาวต่างชาติที่เข้ามาพักที่โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ กำหนด ขนาดตัวอย่าง 400 คน เลือกตัวอย่างแบบ ตามสะดวกโดยใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าชาวต่างชาติที่มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ ระหวาง่ 31-40 ปีมีการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ต่อเดือน 100,001–200,000 บาท โดย (1) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดตาม ความคิดเห็นของลูกค้าชาวต่างชาติอยู่ในระดับมาก คือ ด้านบุคคล ราคา ลักษณะทางกายภาพ กระบวนการและช่องทางการจัดจำหน่าย ส่วนด้านผลิตภัณฑ์และด้านการส่งเสริมการตลาด อยู่ในระดับปานกลางและ (2) วัตถุประสงค์ในการเข้าพักของลูกค้าชาวต่างชาติจากมากไปหาน้อยดังนี้ เพื่อประชุมสัมมนา เพื่อท่องเที่ยว และเพื่อทำธุรกิจส่วนตัว ตามลำดับ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8310 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_128307.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 15.22 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License