กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8315
ชื่อเรื่อง: แนวทางการพัฒนาการให้บริการด้านการท่องเที่ยวขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Tourism services development guidelines of Nakhonsawan Provincial Administrative Organization
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จีระ ประทีป, อาจารย์ที่ปรึกษา
พิมพ์ลภัส เกี้ยวเพ็ง, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์
นครสวรรค์--ภูมิประเทศและการท่องเที่ยว
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: ในการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาปัญหาการให้บริการด้านการท่องเที่ยวขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ (2) เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาการให้บริการด้านการท่องเที่ยวขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ นักท่องเที่ยวที่เขามาท่องเที่ยวและได้รับการบริการ จากองค์การบริหารส่วน จังหวัดนครสวรรค์จำนวน 260 คน โดยใช้วิธีการกำหนดขนาดกลุ่ม ตัวอย่างของ Taro Yamane เครื่องมือที่ใช่ในการวิจัยคือแบบสอบถาม สถิติที่ใชในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า (1) ระดับปัญหาการให้บริการด้านการท่องเที่ยวขององค์การบริหาร ส่วนจังหวัดนครสวรรค์ที่สำคัญ 3 ด้าน คือ ปัญหาด้านบุคลากร คือ ปัญหาเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ยังขาดความรู้ประสบการณ์ในด้านการท่องเที่ยวโดยตรง ปัญหาด้านสถานที่ให้บริการ คือ การจราจรภายในพื้นที่ไม่สะดวกมีดินโคลนบนผิวการจราจร และปัญหาด้านกระบวนการ ให้บริการคือการรับจองห้องพักไม่สะดวกแก่บุคคลภายนอกเนื่องจากสัญญาณโทรศัพท์ขัดข้องบ่อย (2) แนวทางการพัฒนาการให้้บริการด้านการท่องเที่ยวขององค์การบริหารส่วนจังหวัด นครสวรรค์ ที่สำคัญ 3 ด้าน คือ ด้านบุคลากรควรส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบในการให้บริการประชาชนหรือนักท่องเที่ยวได้เขารับการอบรมเพื่อเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวอย่างน้อยคนละ 1-2 ครั้งต่อปีด้านสถานที่ให้บริการควรทำความสะอาดพื้นผิวจราจรให้อย่างสม่ำเสมอและกำหนดเวลาให้รถบรรทุกขนดินใช้เส้้นทางในเวลา 18.00 น. ที่ปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวและด้านกระบวนการควรเรียกผู้ดูแลระบบสัญญาณโทรศัพท์มาตรวจสอบให้รัดกุม และเพิ่มช่องการติดต่อรับจองหองพักให้มากขึ้ึน เช่น ทางอินเตอร์เน็ต เป็นต้น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8315
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_129140.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.63 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons