Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8317
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจีระ ประทีปth_TH
dc.contributor.authorพุทธพงศ์ สุขสบาย, 2517-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-29T12:57:13Z-
dc.date.available2023-07-29T12:57:13Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8317en_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อประเมินผลการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าฉนวน อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท ในการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าฉนวน ด้านกระบวนการภายใน และด้านประชาชนผู้รับบริการ (2) เพื่อเสนอแนะแนวทางในการแก้ไขปัญหาการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าฉนวน อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท ด้านกระบวนการภายใน และด้านประชาชนผู้รับบริการ ประชากร คือ พนักงานส่วนตำบล จำนวน 10 คน ศึกษาจากผู้บริหารและพนักงานส่วนตำบลท่าฉนวนทั้งหมด และประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งใน 10 หมู่บ้านของตำบลท่าฉนวน จำนวน 5,534 คน กลุ่มตัวอย่างที่เป็นประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 373 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรทาโร่ยามาเน่ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแบบประเมินผลการปฏิบัติงาน แบบสัมภาษณ์ และแบบทดสอบ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การวิเคราะห์เนื้อหา โดยการวิเคราะห์สรุปและวิเคราะห์เปรียบเทียบข้อมูลที่ได้จากเอกสารและการสัมภาษณ์ และการวิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติพรรณนา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผลการดำเนินงานด้านกระบวนการภายใน มีเกณฑ์การดำเนินงานได้ คะแนนร้อยละ 71.76 อยู่ในระดับดี ด้านประชาชนผู้รับบริการ ประชาชน มีความพึงพอใจต่อการปฏิบัติงานและ ภาพรวมขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าฉนวนอยู่ในระดับปานกลาง (2) แนวทางการแก้ไขปัญหาการดำเนินงาน ด้านกระบวนการภายใน ควรแก้ไขการดำเนินงานภายในโดยเฉพาะด้านการกันเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี โดยผู้บริหารควรมีวินัยในการจ่ายเงินงบประมาณและตั้งงบประมาณในการจ่ายเงินประจำปี ให้ รัดกุม ด้านประชาชนผู้รับบริการ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าฉนวนควรดำเนินการแก้ไขและพัฒนา ดังนี้ ด้านความพึงพอใจต่อสถานที่ ผู้บริหารควรกำหนดนโยบายในการก่อสร้างอาคารสำนักงานใหม่ ด้านความพึงพอใจ ต่อการบริการ ควรจัดให้มีเครื่องมือเครื่องใช้ในการให้บริการที่ทันสมัย ด้านความพึงพอใจในภาพลักษณ์ โดยรวมของ อบต. ผู้บริหารควรกำชับให้พนักงานส่วนตำบลปฏิบัติราชการด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน ควรเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการเป็นคณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectองค์การบริหารส่วนตำบลท่าฉนวน--การประเมินth_TH
dc.titleการประเมินผลการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าฉนวน อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาทth_TH
dc.title.alternativePerformance evaluation of Thachanuan Sub-district Administrative Organization, Manorom District, Chainat Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis study aimed to (1) evaluate the performance of Thachanuan Sub-district Administrative Organization, Manorom District, Chainat Province in aspect of internal process and customers (2) suggest solutions to Thachanuan Sub-district Administrative Organization, Manorom District, Chainat Province in aspect of internal process and customers. Research population were all 10 staff of Thachanuan Sub-district Administrative Organization, and 5,534 people. Samples were 373 people derived from Taro Yamane formular. Research tools were Performance Evaluation Form, interviews. Content analysis was used for Qualitative analysis, and average, percentage and standard deviation were used for quantitative analysis. The research results were (1) The performance of internal process got the score of 71.76 percent which was in the high level. The people were satisfied with the services and the overall performance of Thachanuan Dub-district Administrative Organization in medium level. (2) Recommendation for improving internal process of Thachanuan dub-district Administrative Organization was that the administrators should have fiscal disclipline. In terms of customers, Thachanuan Dub-district Administrative Organization should set policy for a new office building, Provide new modern equipments for staff, encourage staff to work honestly, and pave the way for people to participate in procurement process.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_129163.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.29 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons