กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8322
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อรถยนต์โตโยต้า วีออส ของผู้บริโภคในจังหวัดชุมพร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The consumers behavior decision on buying for Toyota Vios cars in Chumphon Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ฤทธี ถึงเสียบญวน, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
รถยนต์--การจัดซื้อ
พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ใช้รถยนต์ โตโยต้า วีออส ในจังหวัดชุมพร (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยทางด้านส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อรถยนต์ โตโยต้า วีออส (3) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อรถยนต์ โตโยต้า วีออส การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้ที่ซื้อรถยนต์โตโยต้า วีออส ตามข้อมูลจดทะเบียนกรมการขนส่งจังหวัดชุมพร ปี พ.ศ. 2555 จำนวน 495 คน กำหนดขนาด ตัวอย่างโดยใช้ตารางทาโรยามาเน่ จำนวน 222 คน สุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติตเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 26-35 ปี สถานภาพ สมรส จบจากปริญญาตรี อาชีพเป็นพนักงานเอกชน และรายได้เฉลี่ยเดือนละ 10,000 – 20,000 บาท (2) ส่วนประสมการตลาดที่มีความสำคัญต่อพฤติกรรมซื้อด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมากที่สุดถึงมากได้แก่ เป็นตราสินค้าที่หาอะไหล่ง่าย การออกแบบที่มีรูปทรงภายนอกสวยงาม และประหยัดน้ำมัน ด้านราคามีความสำคัญในระดับมาก ได้แก่ มีความเหมาะสมกับคุณภาพ ราคามีมาตรฐาน ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาตาและราคาถูกเมื่อเทียบกับขนาดเครื่องยนต์เท่ากัน ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีความสำคัญในระดับมาก ได้แก่ ความน่าเชื่อถือ ศูนย์บริการตั้งอยู่ในทำเลสะดวก ด้านส่งเสริมการตลาดมีความสำคัญในระดับมาก ได้แก่ พนักงานมีบุคลิกและมนุษย์สัมพันธ์ดี มีความสามารถและรอบรู้ในการให้ข้อมูล การติดตามลูกค้าภายหลังการขาย และมีศูนย์บริการที่ดี (3) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ พบว่าส่วนใหญ่ซื้อรุ่น 1-5 E เกียร์อัตโนมัติ สีขาว ชำระเงินแบบผ่อนชำระใช้เวลาตัดสินใจ 3-4 เดือน ซื้อเนื่องจากต้องการความสะดวก และ ปลอดภัยในการเดินทาง และเป็นรถยนต์ที่ประหยัดน้ำมัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8322
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_135413.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.35 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons