Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8324
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorธันยกานต์ อนันต์, 2522-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-29T14:49:12Z-
dc.date.available2023-07-29T14:49:12Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8324-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะบุคคลที่ซื้อเฟอร์นิเจอร์ของเอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ (2) ศึกษาภาพลักษณ์ของ เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ ด้านภาพลักษณ์บริษัท สินค้า และบริการ ของลูกค้าที่ซื้อเฟอร์นิเจอร์ของ เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์และ (3) เปรียบเทียบระหว่างลักษณะส่วนบุคคลกับภาพลักษณ์ของ เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ ในจังหวัดภูเก็ต การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าของ เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ จำนวน 6,289 คน กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อนที่ 0.05 จำนวน 400 คน เลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดย ใช้สถิติเชิงพรรณาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที และค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 35–44 ปี สถานภาพ สมรส/อยู่ด้วยกัน การศึกษาระดับปริญญาตรีอาชีพเป็นพนักงานเอกชน รายได้ต่อเดือน 20,001– 30,000 บาท และส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในบ้านเดี่ยว (2) ความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ของ เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์พบว่า ภาพลักษณ์ของ เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ในมุมมองของลูกค้าในจังหวัดภูเก็ต โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง และเมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านภาพลักษณ์ของบริษัท อยู่ในระดับไม่ดี ด้านภาพลักษณ์ของสินค้า อยู่ในระดับปานกลาง และด้านภาพลักษณ์ของบริการ อยู่ในระดับปานกลาง และ (3) การเปรียบเทียบระหว่างลักษณะส่วนบุคคลกับภาพลักษณ์ของ เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ในจังหวัดภูเก็ต พบว่า ผลการเปรียบเทียบลักษณะส่วนบุคคลของลูกค้า เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ จำแนกตาม เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ ระดับรายได้ต่อเดือน และ ลักษณะที่อยู่อาศัย ที่แตกต่างกัน มีภาพลักษณ์ต่อ เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ โดยภาพรวมและรายด้าน ได้แก่ ด้านภาพลักษณ์บริษัท สินค้าและบริการไม่แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเอส.บี.เฟอร์นิเจอร์th_TH
dc.subjectภาพลักษณ์บริษัทth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การตลาดth_TH
dc.titleภาพลักษณ์ของ เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ ในมุมมองของลูกค้าในจังหวัดภูเก็ตth_TH
dc.title.alternativeImage of S.B. Furniture in the customers perspectives in Phuket Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were: (1) to study the personal characteristics of S.B. Furniture customers; (2) to study customer perspectives for the image of S.B. Furniture with regard to an image of company, products and services; and (3) to study the relationship between the characteristics of customers and the image of S.B. Furniture in Phuket Province. This study was the survey research. A sample of 400 customers was drawn from 6,289 customers who purchased S.B. Furniture products using accidental sampling with 0.05 discrepancies. The questionnaire was used to collect data. Data was analyzed by using descriptive statistical analysis: percentage, means, and standard deviation. Inferential statistical analysis was t-Test and F-test. The results of the study were as follows: (1) most of the respondents were female, aged between 35-44 years old, married/live together, held a bachelor degree, worked for private companies with a monthly income between 20,000–30,000 baht and most lived in the single house; (2) opinions for S.B. Furniture image, the customers rated an overall image level at a medium level and the service image at a medium level; and (3) the personal characteristics of customers on sex, age, marital status, education, occupation, monthly income and housing characteristics had relationship with the overall image of S.B. Furniture in Phuket Provinceen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_135747.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.98 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons