กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8324
ชื่อเรื่อง: ภาพลักษณ์ของ เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ ในมุมมองของลูกค้าในจังหวัดภูเก็ต
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Image of S.B. Furniture in the customers perspectives in Phuket Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธันยกานต์ อนันต์, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์
ภาพลักษณ์บริษัท
การศึกษาอิสระ--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะบุคคลที่ซื้อเฟอร์นิเจอร์ของเอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ (2) ศึกษาภาพลักษณ์ของ เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ ด้านภาพลักษณ์บริษัท สินค้า และบริการ ของลูกค้าที่ซื้อเฟอร์นิเจอร์ของ เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์และ (3) เปรียบเทียบระหว่างลักษณะส่วนบุคคลกับภาพลักษณ์ของ เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ ในจังหวัดภูเก็ต การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าของ เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ จำนวน 6,289 คน กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อนที่ 0.05 จำนวน 400 คน เลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดย ใช้สถิติเชิงพรรณาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที และค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 35–44 ปี สถานภาพ สมรส/อยู่ด้วยกัน การศึกษาระดับปริญญาตรีอาชีพเป็นพนักงานเอกชน รายได้ต่อเดือน 20,001– 30,000 บาท และส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในบ้านเดี่ยว (2) ความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ของ เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์พบว่า ภาพลักษณ์ของ เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ในมุมมองของลูกค้าในจังหวัดภูเก็ต โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง และเมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านภาพลักษณ์ของบริษัท อยู่ในระดับไม่ดี ด้านภาพลักษณ์ของสินค้า อยู่ในระดับปานกลาง และด้านภาพลักษณ์ของบริการ อยู่ในระดับปานกลาง และ (3) การเปรียบเทียบระหว่างลักษณะส่วนบุคคลกับภาพลักษณ์ของ เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ในจังหวัดภูเก็ต พบว่า ผลการเปรียบเทียบลักษณะส่วนบุคคลของลูกค้า เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ จำแนกตาม เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ ระดับรายได้ต่อเดือน และ ลักษณะที่อยู่อาศัย ที่แตกต่างกัน มีภาพลักษณ์ต่อ เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ โดยภาพรวมและรายด้าน ได้แก่ ด้านภาพลักษณ์บริษัท สินค้าและบริการไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8324
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_135747.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.98 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons