Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8327
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorชโยดม สามิบัติth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-30T05:14:28Z-
dc.date.available2023-07-30T05:14:28Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8327-
dc.description.abstractงานศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้ซื้อสินค้าในร้านลอฟท์ สาขาสยามดิสคัพเวอร์รี่ (2) ความสำคัญของรูปแบบการส่งเสริมการขายที่มีต่อการตอบสนองการซื้อสินค้าในร้านลอฟท์ สาขาสยามดิสคัพเวอร์รี่ (3) พฤติกรรรมการซื้อของผู้ซื้อในร้านลอฟท์ สาขาสยามดิสคัพเวอร์รี่ (4) ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทัวไปส่วนบุคคลกับพฤติกรรรมการซื้อของผู้ซื้อในร้านลอฟท์ สาขาสยามดิสคัพเวอร์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากร คือ ผู้ซื้อสินค้าในร้านลอฟท์สาขา สยามดิสคัฟเวอร์รี่ กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 สุ่มตัวอย่างตามสะดวก ณ จุดขาย จำนวน 400 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน คือ สถิติไค-สแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ลักษณะส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่างพบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 26-32 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า เป็นพนักงานเอกชนและมีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 20,001-30,000 บาท (2) ความสำคัญของรูปแบบการส่งเสริมการขาย พบว่า ผู้ซื้อให้ความสำคัญการลดราคาทันที การให้ของแถม การแจกคูปองส่วนลด การแจกตัวอยางสินค้า การแจกคูปองสะสมแต้มหรือบัตรสมาชิก การแลกซื้อ การเพิ่มจำนวนสินค้า การให้คะแนนพิเศษ ร่วมกับบัตรเครดิต การมีบริการผ่อนชำระ และการอุปถัมภ์โครงการพิเศษ (3) พฤติกรรมการซื้อสินค้าพบว่า ประเภทสินค้าที่ซื้อมากที่สุดคือของที่ระลึกจำนวน โดยใช้เงินในการซื้อ 1,001-2,000 บาทต่อครั้ง มีวัตถุประสงค์ในการซื้อเพื่อใช้เอง ตัดสินใจที่หน้าร้านค้าและไปซื้อกับคนรัก (4) ลักษณะส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อในร้านลอฟท์สาขาสยามดิสคัฟเวอร์รี่ ที่ระดับค่านัยสพคัญ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการส่งเสริมการขายth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การตลาดth_TH
dc.titleการตอบสนองต่อการส่งเสริมการขายของผู้ซื้อสินค้าที่ร้านลอฟท์ สาขาสยามดิสคัฟเวอร์รี่th_TH
dc.title.alternativeThe customer response to the sales promotion campaign of LOFT at Siam Discovery Branchen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were (1) to study personal characteristics of customers of LOFT at Siam Discovery Branch; (2) to study the importance of sales promotion campaign with response to buying products of LOFT at Siam Discovery Branch; (3) to investigate consumer buying behavior of LOFT at Siam Discovery Branch; and (4) to examine relationship between personal characteristics and consumer buying behavior of LOFT at Siam Discovery Branch. The study was a survey research. Population was customers buying products of LOFT at Siam Discovery Branch. The sample consisted of 400 passengers using a convenience sampling method at the selling points. Questionnaires were used for data collection. Data was analyzed by using both descriptive statistical methods: percentage, arithmetic mean, standard deviation; and inferential statistics: chi-square. The results showed that (1) the majority of respondents were female, aged between 26 and 32, with bachelor’s degrees or equivalent degrees. They were the private company employees with average monthly incomes between 20,001 - 30,000 baht. (2) The respondents considered the importance of sales promotion campaign in terms of sales discount, premiums, discount coupons, product samples, loyalty coupons or membership cards, purchasing, the increasing number of products, credit points, payment by installment, and a specific project. (3) Souvenirs were the most popular products for purchasing. The respondents spent 1,001 – 2,000 baht on souvenirs for themselves. The buying decision was influenced by visiting at the shop and buying with their lovers. (4) The personal characteristics were related to the consumer buying behavior of LOFT at Siam Discovery Branch at the statistical significance of 0.05en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltexte_135842.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.35 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons