กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8327
ชื่อเรื่อง: การตอบสนองต่อการส่งเสริมการขายของผู้ซื้อสินค้าที่ร้านลอฟท์ สาขาสยามดิสคัฟเวอร์รี่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The customer response to the sales promotion campaign of LOFT at Siam Discovery Branch
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชโยดม สามิบัติ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
การส่งเสริมการขาย
การศึกษาอิสระ--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: งานศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้ซื้อสินค้าในร้านลอฟท์ สาขาสยามดิสคัพเวอร์รี่ (2) ความสำคัญของรูปแบบการส่งเสริมการขายที่มีต่อการตอบสนองการซื้อสินค้าในร้านลอฟท์ สาขาสยามดิสคัพเวอร์รี่ (3) พฤติกรรรมการซื้อของผู้ซื้อในร้านลอฟท์ สาขาสยามดิสคัพเวอร์รี่ (4) ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทัวไปส่วนบุคคลกับพฤติกรรรมการซื้อของผู้ซื้อในร้านลอฟท์ สาขาสยามดิสคัพเวอร์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากร คือ ผู้ซื้อสินค้าในร้านลอฟท์สาขา สยามดิสคัฟเวอร์รี่ กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 สุ่มตัวอย่างตามสะดวก ณ จุดขาย จำนวน 400 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน คือ สถิติไค-สแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ลักษณะส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่างพบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 26-32 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า เป็นพนักงานเอกชนและมีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 20,001-30,000 บาท (2) ความสำคัญของรูปแบบการส่งเสริมการขาย พบว่า ผู้ซื้อให้ความสำคัญการลดราคาทันที การให้ของแถม การแจกคูปองส่วนลด การแจกตัวอยางสินค้า การแจกคูปองสะสมแต้มหรือบัตรสมาชิก การแลกซื้อ การเพิ่มจำนวนสินค้า การให้คะแนนพิเศษ ร่วมกับบัตรเครดิต การมีบริการผ่อนชำระ และการอุปถัมภ์โครงการพิเศษ (3) พฤติกรรมการซื้อสินค้าพบว่า ประเภทสินค้าที่ซื้อมากที่สุดคือของที่ระลึกจำนวน โดยใช้เงินในการซื้อ 1,001-2,000 บาทต่อครั้ง มีวัตถุประสงค์ในการซื้อเพื่อใช้เอง ตัดสินใจที่หน้าร้านค้าและไปซื้อกับคนรัก (4) ลักษณะส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อในร้านลอฟท์สาขาสยามดิสคัฟเวอร์รี่ ที่ระดับค่านัยสพคัญ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8327
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltexte_135842.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.35 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons