Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8328
Title: พฤติกรรมการซื้อเครื่องพริ้นเตอร์ของผู้บริโภค ที่ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ในเขตจังหวัดปทุมธานี
Other Titles: The purchasing behavior of printer consumers at Zeer Rangsit in Pathumthani Province
Authors: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
พัชมณ ควัฒน์กุล, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค
การศึกษาอิสระ--การตลาด
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพี่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อเครื่องพริ้นเตอร์ของผู้บริโภคที่ศูนย์การค้าเซียร์รังสิตในเขตจังหวัดปทุมธานี (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องพริ้นเตอร์ของผู้บริโภคที่ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ในเขตจังหวัดปทุมธานี (3) ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อเครื่องพริ้นเตอร์ของผู้บริโภคที่ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต ในเขตจังหวัดปทุมธานี วิธีการศึกษา ใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ผู้บริโภคที่เคยซื้อพริ้นเตอร์จากศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ระยะเวลาการสำรวจระหว่างวันที่ 1 -7 มีนาคม 2556 กำหนดขนาดตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง จากการเปิดตารางของทาโร่ยามาเน่ เลือกตัวอย่างโดยใช้วิธีตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมการซื้อเครื่องพริ้นเตอร์ของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ซื้อเครื่องพริ้นเตอร์ประเภทอิงค์เจ็ตพร้อมติดตั้งระบบอิงค์แท๊งค์ ยี่ห้อเอปสัน เลือกซื้อจากร้านค้า หรือร้านตัวแทนจำหน่าย โดยมีศูนย์บริการหลังการขายเฉพาะยี่ห้อนั้นๆ เหตุผลในการซื้อคือเพื่อใช้ ประโยชน์ส่วนตัว ตัดสินใจซื้อด้วยตนเอง งบประมาณในการซื้อ 2,001-4,000 บาท ต่อครั้งและสื่อที่ทำให้รู้จักเครื่องพริ้นเตอร์มากที่สุดคือพนักงานขาย (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องพริ้นเตอร์ระดับมากที่สุด คือ ด้านผลิตภัณฑ์ รองลงมาคือด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด และ ด้านราคา ตามลำดับ (3) ส่วนประสมการตลาด มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเครื่องพริ้นเตอร์ทุกด้านที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8328
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_135912.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.56 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons