กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8328
ชื่อเรื่อง: | พฤติกรรมการซื้อเครื่องพริ้นเตอร์ของผู้บริโภค ที่ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ในเขตจังหวัดปทุมธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Purchasing behavior of printer consumers at Zeer Rangsit in Pathumthani Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ยุทธนา ธรรมเจริญ พัชมณ ควัฒน์กุล, 2517- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี พฤติกรรมผู้บริโภค การศึกษาอิสระ--การตลาด |
วันที่เผยแพร่: | 2555 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพี่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อเครื่องพริ้นเตอร์ของผู้บริโภคที่ศูนย์การค้าเซียร์รังสิตในเขตจังหวัดปทุมธานี (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องพริ้นเตอร์ของผู้บริโภคที่ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ในเขตจังหวัดปทุมธานี (3) ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อเครื่องพริ้นเตอร์ของผู้บริโภคที่ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต ในเขตจังหวัดปทุมธานี วิธีการศึกษา ใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ผู้บริโภคที่เคยซื้อพริ้นเตอร์จากศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ระยะเวลาการสำรวจระหว่างวันที่ 1 -7 มีนาคม 2556 กำหนดขนาดตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง จากการเปิดตารางของทาโร่ยามาเน่ เลือกตัวอย่างโดยใช้วิธีตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมการซื้อเครื่องพริ้นเตอร์ของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ซื้อเครื่องพริ้นเตอร์ประเภทอิงค์เจ็ตพร้อมติดตั้งระบบอิงค์แท๊งค์ ยี่ห้อเอปสัน เลือกซื้อจากร้านค้า หรือร้านตัวแทนจำหน่าย โดยมีศูนย์บริการหลังการขายเฉพาะยี่ห้อนั้นๆ เหตุผลในการซื้อคือเพื่อใช้ ประโยชน์ส่วนตัว ตัดสินใจซื้อด้วยตนเอง งบประมาณในการซื้อ 2,001-4,000 บาท ต่อครั้งและสื่อที่ทำให้รู้จักเครื่องพริ้นเตอร์มากที่สุดคือพนักงานขาย (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องพริ้นเตอร์ระดับมากที่สุด คือ ด้านผลิตภัณฑ์ รองลงมาคือด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด และ ด้านราคา ตามลำดับ (3) ส่วนประสมการตลาด มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อเครื่องพริ้นเตอร์ทุกด้านที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8328 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_135912.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.56 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License