กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8329
ชื่อเรื่อง: | พฤติกรรมการเลือกรับบริการสายการบินไทยของผู้โดยสารในเขตจังหวัดอุดรธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Passenger behavior of Thai Airways in Udonthani Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | เสาวภา มีถาวรกุล โสภิดา เลิศอัศวพล, 2527- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี สายการบิน--ไทย--อุดรธานี พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--อุดรธานี การขนส่งทางอากาศ การศึกษาอิสระ--การตลาด |
วันที่เผยแพร่: | 2555 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้รับบริการสายการบินไทยในเขตจังหวัดอุดรธานี (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการเลือกรับบริการสายการบินไทยในเขตจังหวัดอุดรธานี (3) พฤติกรรมการเลือกรับบริการสายการบินไทยของผู้โดยสารในเขตจังหวัดอุดรธานี การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่าง คือ กลุ่่มผู้โดยสารคนไทย ที่ใช้บริการเดินทางโดยเครื่องบินของสายการบินไทยในเขตจังหวัดอุดรธานี จำนวน 200 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยการเก็บข้อมูลเพื่อนำมาวิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชายมีอายุระหว่าง 26 -35 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 30,001-40,000 บาท (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการเลือกรับบริการของผู้โดยสารพบว่า กลุ่มตัวอย่างให้ระดับความสำคัญกับปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการ และด้านกายภาพ ในระดับมากที่สุด และให้ระดับความสำคัญด้านราคาและส่งเสริมการตลาดในระดับมาก โดยผู้โดยสารมีความพึงพอใจกับสภาพเครื่องบิน บริการเสริมของสายการบิน มาตรฐานการบิน ความน่าเชื่อถือ และความปลอดภัยของสายการบิน แต่ยังคงต้องปรับปรุงด้านราคาและการส่งเสริมการตลาดเนื่องจากยังมีราคาที่สูงกว่าคู่แข่งขันมากและเมื่อมีการจัดรายการราคาพิเศษ ไม่มีโฆษณาหรือประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารทราบเท่าที่ควรมีเพียงการโฆษณาเฉพาะกลุ่มเท่านั้น (3) พฤติกรรมการ เลือกรับบริการสายการบินไทยของผู้โดยสารในเขตจังหวัดอุดรธานี มีวัตถุประสงค์เพื่อมาทำงานธุรกิจบริษัทหรือธุรกิจส่วนตัวและมีเหตุผลในการเลือกเดินทางกับการบินไทยโดยเน้นด้านความปลอดภัยเป็นส่วนใหญ่และเลือกซื้อบัตรโดยสารด้วยตนเองและเลือกที่นั้งในชั้นธรรมดา |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8329 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_136029.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.66 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License