กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8335
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการติดตามการตรวจรูปแบบวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระ : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎเทพสตรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The Development of an information system for tracking format checks of theses and independent studies : a case of Thepsatri Tajabhat University
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปัทมาพร เย็นบํารุง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ดาราพร มาตขาว, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศิลปศาสตร์
คำสำคัญ: วิทยานิพนธ์--การเขียน
ระบบสารสนเทศ
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการติดตามการตรวจรูปแบบวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระของมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี ระบบสารสนเทศที่พัฒนาขึ้นครอบคลุมข้อมูลต่าง ๆ อาทิ ข้อมูลผู้ใช้ระบบ ข้อมูลนักศึกษา ข้อมูลคณะ ข้อมูลสาขา ข้อมูลไฟล์ผลงานดั้งเดิม ข้อมูลผลการตรวจรูปแบบของเจ้าหน้าที่ และข้อมูลการแก้ไขรูปแบบของนักศึกษา การศึกษาค้นคว้าอิสระ เป็นการวิจัยเชิงพัฒนา วิธีการพัฒนาระบบสารสนเทศใช้หลักการของวงจรการพัฒนาระบบสารสนเทศ เริ่มจากการศีกษาความเป็นไปได้ของระบบ โดยการสัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้องจํานวนทั้งสิ้น 9 คน ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสํานักงานประสานงานบัณฑิตศึกษา เจ้าหน้าที่สำนักงานประสานงานบัณฑิตศึกษา จํานวน 3 คน และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาซึ่งกำลังจะสำเร็จการศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2558 จํานวน 5 คน จากนั้นวิเคราะห์ออกแบบและพัฒนาระบบสารสนเทศ โดยใช้โปรแกรม AppServ เวอร์ชัน 2.5.10 โปรแกรม jQuery เวอร์ชัน 2.1.4 โปรแกรม Adobe Dreamweaver CS6 และ Cascading Style Sheets (CSS) ภายใต้ระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows 7 หลังจากนั้นได้ให้ผู้เกี่ยวข้องจํานวนทั้งสิ้น 20 คน ประกอบด้วย รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานบัณฑิตศึกษา เจ้าหน้าที่สำนักงานประสานงานบัณฑิตศึกษา จํานวน 3 คน และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา กำลังจะสําเร็จการศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จํานวน 15 คน ทดลองใช้และประเมินความพึงพอใจที่มีต่อระบบสารสนเทศที่พัฒนาขึ้น ผลการศึกษาทำให้ได้ระบบสารสนเทศที่สามารถบันทึก แก้ไข ค้นหา และแสดงผลข้อมูลเพื่อติดตามการตรวจรูปแบบวิทยานิพนธ์และการค้นคว้าอิสระของมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี ได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ จากการประเมินของผู้ใช้พบว่ามีความพึงพอใจในด้านการนำข้อมูลเข้าสู่ระบบ การรายงานผล และภาพรวมของระบบในระดับมาก ส่วนการค้นหาข้อมูล ความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8335
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Arts-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม21.19 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons