Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8344
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorณิชาวดี ชูชาญชัย, 2514-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-31T11:49:19Z-
dc.date.available2023-07-31T11:49:19Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8344-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการเลือกใช้ บริษัทกำจัดปลวก และ (2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดในการเลือกใช้ บริษัทกำจัดปลวก ของผู้บริโภค การศึกษาครั้งนี้ใช้ข้อมูลปฐมภูมิ ซึ่งได้จากการรวบรวมจากลูกค้าที่เคยใช้บริษัทกำจัดปลวกโดยใช้การตอบแบบสอบถาม จำนวน 200 ราย และนำมาวิเคราะห์โดยใช้ โดยการวิเคราะห์ แจกแจงความถี่ และค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31-40 ปี สำเร็จปริญญาตรีหรือเทียบเท่า เป็นพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท ทั้งนี้ลักษณะ ที่อยู่เป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น ที่อยู่มีอายุ มากกว่า 10 ปี ส่วนวิธีการกำจัดปลวก พบว่าจ้างบริษัทเพื่อป้องกันและกำจัด ปลวก โดยการฉีดพ่นน้ำยาตามแนวร่องพื้นของบ้านและบริเวณรอบ ๆ วงกบ, ประตู, หน้าต่าง, ฝ้า ค่าใช้จ่ายในการกาจัดปลวก น้อยกว่า 3,000 บาท ต่อปีและเข้ามาให้บริการ 1 ครั้งต่อปีโดยหาข้อมูลบริษัทจากเว็บไซต์และ (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการเลือกใช้ บริการบริษัทกำจัดปลวก ของผู้บริโภคโดยภาพรวมมีความสำคัญอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาแต่ละ ด้าน พบว่า ผู้บริโภคให้ความสำคัญระดับมากกับส่วนประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์การส่งเสริม การตลาด การจัดจำหน่าย และราคา ตามลำดับth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริษัทกำจัดปลวกth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.titleปัจจัยในการเลือกบริษัทกำจัดปลวกของผู้บริโภคเขตห้วยขวางกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeThe factors of termite treatment business selection in Huaykwang District, Bangkok Metropolisen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were: (1) to study the personal factors affecting the select behaviors of termite treatment companies’ s consumers; and (2) to study the importance level of each marketing mix factors influencing the purchasing behaviors of termite treatment companies’ s consumers. This study used primary data collected from 200 customers who used service of termite treatment companies by questionnaire. Data were analyzed as frequency and percentage. The study results showed that: (1) most consumers were women, aged 31- 40 years, university graduates, private company employees with average monthly income 10,001 – 20,000 baht, living in a two-story house which older than 10 years. The methodology to get rid of termites was to use the termite treatment companies to spray the liquid insecticides on the floor of the trench and the area nearby the door frame, door, window and ceiling. The cost per service was less than 3,000 baht a year. The frequency of using the service was once a year and searched the companies from website; and (2) the overall marketing mix factors of the customers were at high level. Considering by aspect, the customers paid high attention level of the posters as product, marketing promotion, distribution, and price, respectivelyen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_130366.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.42 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons