กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8344
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยในการเลือกบริษัทกำจัดปลวกของผู้บริโภคเขตห้วยขวางกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The factors of termite treatment business selection in Huaykwang District, Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณิชาวดี ชูชาญชัย, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทกำจัดปลวก
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการเลือกใช้ บริษัทกำจัดปลวก และ (2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดในการเลือกใช้ บริษัทกำจัดปลวก ของผู้บริโภค การศึกษาครั้งนี้ใช้ข้อมูลปฐมภูมิ ซึ่งได้จากการรวบรวมจากลูกค้าที่เคยใช้บริษัทกำจัดปลวกโดยใช้การตอบแบบสอบถาม จำนวน 200 ราย และนำมาวิเคราะห์โดยใช้ โดยการวิเคราะห์ แจกแจงความถี่ และค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31-40 ปี สำเร็จปริญญาตรีหรือเทียบเท่า เป็นพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท ทั้งนี้ลักษณะ ที่อยู่เป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น ที่อยู่มีอายุ มากกว่า 10 ปี ส่วนวิธีการกำจัดปลวก พบว่าจ้างบริษัทเพื่อป้องกันและกำจัด ปลวก โดยการฉีดพ่นน้ำยาตามแนวร่องพื้นของบ้านและบริเวณรอบ ๆ วงกบ, ประตู, หน้าต่าง, ฝ้า ค่าใช้จ่ายในการกาจัดปลวก น้อยกว่า 3,000 บาท ต่อปีและเข้ามาให้บริการ 1 ครั้งต่อปีโดยหาข้อมูลบริษัทจากเว็บไซต์และ (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการเลือกใช้ บริการบริษัทกำจัดปลวก ของผู้บริโภคโดยภาพรวมมีความสำคัญอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาแต่ละ ด้าน พบว่า ผู้บริโภคให้ความสำคัญระดับมากกับส่วนประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์การส่งเสริม การตลาด การจัดจำหน่าย และราคา ตามลำดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8344
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_130366.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.42 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons