Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8348
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorปกรณ์พงษ์ กมลเลิศ, 2522-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-31T12:40:51Z-
dc.date.available2023-07-31T12:40:51Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8348-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่ซื้อสินค้า จากร้าน ซีเจ เอ็กซ์เพรส ในเขตจังหวัดราชบุรี (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาด ที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคจากร้าน ซีเจ เอ็กซ์เพรส ในเขตจังหวัดราชบุรี และ (3) พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคจากร้าน ซีเจ เอ็กซ์เพรส ในเขตจังหวัดราชบุรี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ กลุ่ม ประชากรที่อาศัยในจังหวัดราชบุรีที่มีช่วงอายุระหว่าง 18-60 ปีกำหนดกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดย ใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 19-30 ปี ศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี รายได้ต่อเดือนต่ำกว่าหรือเท่ากับ 10,000 บาท อาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการ ซื้อสินค้า โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์มีสินค้าที่มีคุณภาพ ทันสมัยและได้มาตรฐานเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญระดับมากรองลงมาคือ ด้านราคา โดยมี ราคาสินค้าตรงกับ ป้ายราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีทำเลที่ตั้งร้านโดดเด่นและสะดวกในการ เดินทางและด้านการส่งเสริมการตลาดผู้บริโภคสนใจเรื่อง การประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของทางร้าน สินค้าและบริการ ตามลำดับ และ (3) พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคจากร้าน ซีเจ เอ็กซ์เพรส พบว่า ส่วนใหญ่ซื้อสินค้าอุปโภคเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันมากที่สุด จำนวนเงินที่ซื้อต่อครั้ง 100-500 บาท ซื้อสินค้าร่วมกับครอบครัว/ญาติวันที่ซื้อสินค้าตามความสะดวก ความถี่ในการซื้อสินค้าไม่ แน่นอน และแหล่งที่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับร้าน ซีเจ เอ็กซ์เพรส มากที่สุดคือ เพื่อน/คนรู้จักth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การตลาดth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคจากร้าน ซีเจ เอ็กซ์เพรส ในเขตจังหวัดราชบุรีth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors affect to the buying behavior CJ express convenient store of consumer in Ratchaburien_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research are to study: (1) personal factors of consumers who purchase products from CJ Express Convenient Store in Ratchaburi; (2) the significant level of the marketing mix on the purchasing behavior of consumers from CJ Express in Ratchaburi; and (3) purchasing behavior of consumers from CJ Express in Ratchaburi. This study was survey research. The population of this study include the population living in Ratchaburi. The set aged between 18-60 years, surveyed 400 people with random sampling. Questionnaires were used to collect data. Data were analyzed using descriptive statistics such as frequency, percentage, mean and standard deviation. The results showed that: (1) personal factors, most of the respondents were female, aged 19-30 years enrolled in undergraduate. Monthly income of less than 10,000 baht, private employees; (2) the high significant level of the marketing mix towards purchasing behavior, ranking from the modern, standard and quality product, low price, an east access location and attractive promotion campaign respectively; and (3) purchasing behavior of consumers from CJ Express is mainly goods purchased for use in daily life in amount of 100-500 baht per time shopping with family and sources of information about CJ Express stores are from friends and acquaintancesen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_140969.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.47 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons