Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8362
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorภัสรนนท์ ศิวภักดิ์วัจนเลิศ, 2530-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-02T09:19:23Z-
dc.date.available2023-08-02T09:19:23Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8362-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลทั่วไปขององค์กรธุรกิจที่ซื้อยางรถบรรทุกในจังหวัดสุราษฎร์ธานี (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อยางรถบรรทุกในจังหวัดสุราษฎร์ธานี (3) การตัดสินใจเลือกซื้อยางรถบรรทุกในจังหวัดสุราษฎร์ธานี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ องค์กรธุรกิจที่ซื้อยางรถบรรทุกในจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ไม่ทราบจำนวนแน่ชัด กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ได้จำนวน 400 ราย เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1)องค์กรธุรกิจที่ซื้อยางรถบรรทุกในจังหวัดสุราษฎร์ธานีส่วนใหญ่มีประเภทขององค์กรธุรกิจเป็นบริษัทจํากัด มีรถบรรทุกจำนวน 41 – 60 ทะเบียน ในกิจการวิ่งงานลักษณะขนสินค้าทั่วไป ประมาณการใช้ยางต่อปี 201-300 เส้น ค่าใช้จ่ายในการใช้บริการร้านยางต่อเดือนมากกว่า 40,000 บาท (2)ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกเป็นรายด้านพบว่าองค์กรธุรกิจให้ ความสำคัญระดับมากที่สุดด้านราคา และให้ความสำคัญระดับมากด้านผลิตภัณฑ์ การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด (3) การตัดสินใจเลือกซื้อยางรถบรรทุกพบว่าผู้มีอำนาจตัดสินใจ คือเจ้าของธุรกิจ ปัจจัยที่สำคัญที่สุดต่อการตัดสินใจซื้อคือราคาสินค้า ตราสินค้าที่ซื้อคือ บริจสโตน ซื้อมาเป็นชุดสต๊อกไว้รอการใช้งาน ซื้อเดือนละ 1-10 เส้น ซื้อเดือนละ 1-3 ครั้ง และค่าใช้จ่ายใน การซื้อแต่ละครั้งมากกว่า 90,000 บาทth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectรถบรรทุก--ยางล้อ--การจัดซื้อth_TH
dc.titleส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจเลือกซื้อยางรถบรรทุกขององค์การธุรกิจ จังหวัดสุราษฎร์ธานีth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors affecting purchasing decision of businesses for Truck Tires in Surat Thani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this independent study were to study (1) the general information of businesses purchasing truck tires in Surat Thani Province; (2) the significance level of all marketing factors affecting purchasing decision of businesses for truck tires; and (3) purchasing decision of Businesses for truck tires in Surat Thani Province. This study was a survey research. The population was infinite businesses that purchase truck tires in Surat Thani Province. The sample size was calculated as 400 random samples, with the confidence level of 95 percent. The statistics used to analyze the gathered data included percentage, mean, and standard deviation. The result has shown that: (1) most of the truck-tire users in Surat Thani Province were company limited, with the average of 41-60 trucks used to deliver general goods. The number of truck tires used per year was 201-300. The monthly expense spent on tire services was 40,000 THB. (2) All marketing mix factors (4Ps) affecting purchase decision for truck tires were at a high level. Price was the highest while products, places and promotions were at a high level. (3) Those who had the authority to make purchase decisions were the business owners themselves and the most significant factor affecting their purchase decisions was ‘price.’ The most popular brand purchased was Bridgestone. These businesses generally purchased one to three times a month, totaling one to ten tires a month for future use. The amount of money spent per time was more than 90,000 bahten_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_151746.pdf8.6 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons