กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8362
ชื่อเรื่อง: ส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจเลือกซื้อยางรถบรรทุกขององค์การธุรกิจ จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors affecting purchasing decision of businesses for Truck Tires in Surat Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ภัสรนนท์ ศิวภักดิ์วัจนเลิศ, 2530-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
รถบรรทุก--ยางล้อ--การจัดซื้อ
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลทั่วไปขององค์กรธุรกิจที่ซื้อยางรถบรรทุกในจังหวัดสุราษฎร์ธานี (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อยางรถบรรทุกในจังหวัดสุราษฎร์ธานี (3) การตัดสินใจเลือกซื้อยางรถบรรทุกในจังหวัดสุราษฎร์ธานี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ องค์กรธุรกิจที่ซื้อยางรถบรรทุกในจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ไม่ทราบจำนวนแน่ชัด กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ได้จำนวน 400 ราย เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1)องค์กรธุรกิจที่ซื้อยางรถบรรทุกในจังหวัดสุราษฎร์ธานีส่วนใหญ่มีประเภทขององค์กรธุรกิจเป็นบริษัทจํากัด มีรถบรรทุกจำนวน 41 – 60 ทะเบียน ในกิจการวิ่งงานลักษณะขนสินค้าทั่วไป ประมาณการใช้ยางต่อปี 201-300 เส้น ค่าใช้จ่ายในการใช้บริการร้านยางต่อเดือนมากกว่า 40,000 บาท (2)ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกเป็นรายด้านพบว่าองค์กรธุรกิจให้ ความสำคัญระดับมากที่สุดด้านราคา และให้ความสำคัญระดับมากด้านผลิตภัณฑ์ การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด (3) การตัดสินใจเลือกซื้อยางรถบรรทุกพบว่าผู้มีอำนาจตัดสินใจ คือเจ้าของธุรกิจ ปัจจัยที่สำคัญที่สุดต่อการตัดสินใจซื้อคือราคาสินค้า ตราสินค้าที่ซื้อคือ บริจสโตน ซื้อมาเป็นชุดสต๊อกไว้รอการใช้งาน ซื้อเดือนละ 1-10 เส้น ซื้อเดือนละ 1-3 ครั้ง และค่าใช้จ่ายใน การซื้อแต่ละครั้งมากกว่า 90,000 บาท
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8362
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_151746.pdf8.6 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons